Đời Sống

“Anh xăm trổ” bán rau giá rẻ ở Đồng Nai: “Kiếm tiền cả đời mà chứ đâu nhất thiết phải kiếm ngay lúc này”

Tường Vy - 16/07/2021 15:07 GMT+7

Bị bạn mắng vì không tranh thủ hốt bạc giữa mùa dịch, anh Minh Râu đáp trả: “Kiếm tiền cả đời mà chứ đâu nhất thiết phải kiếm ngay lúc này”.

Vì dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguồn cung hàng hóa rau xanh về các tỉnh miền Nam cũng khan hiếm nên giá cả rau củ, thực phẩm tại đây có chiều hướng tăng cao gấp vài lần sao với ngày thường.

Lợi dụng tình hình dịch bệnh, nhiều tiểu thương bán rau củ đã đẩy giá lên cao để kiếm lời. Thế nhưng, có một người đàn ông xăm trổ - chủ sạp rau ở TP Biên Hòa vẫn bán giữ giá, thậm chí tặng thêm rau xanh cho người dân để cùng vượt qua khó khăn.

c1
Quầy rau phục vụ bà con trong mùa dịch của anh Minh Râu với rất nhiều mặt hàng phong phú, giá cả bình ổn. Ảnh: Kênh14

Ông chủ quầy rau xanh được nhiều người yêu mến này chính là anh Phạm Hồng Minh, 38 tuổi, trú tại Biên Hòa (Đồng Nai). Người dân có thể thường xuyên bắt gặp anh Minh Râu ngồi bên quầy rau tại ngã tư Bồn Nước, KCN Biên Hòa.

c2
Anh Minh Râu là người rất vui tính, thường xuyên tặng rau miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Kênh14

Quầy rau này được mọi người biết đến bởi những tấm biển độc đáo được anh Minh Râu chế từ tấm xốp, bìa carton. Không những thế, anh Minh Râu còn dành hẳn một quầy rau miễn phí dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên nghèo,...

c3
Quầy rau miễn phí cho công nhân, sinh viên của anh Minh Râu. Ảnh: Kênh14

Tại quầy hàng của mình, ngoài các loại rau củ quả, anh Minh còn phục vụ thêm các loại trứng với giá cả bình ổn. Để tránh việc người dân mua nhiều về tích trữ hoặc kiếm lãi, anh Minh chú thích: “Mua về ăn thì 40.000 đồng/10 trứng. Mỗi người mua tối đa 50 trứng. Mua về bán thì 45.000 đồng/10 trứng. Mỗi người mua tối đa 500 trứng. Thông cảm”.

c6
c7
Ngoài các loại rau, củ, quả, anh Minh Râu còn cung cấp các loại trứng với giá cả bình ổn cho người dân. Ảnh: Kênh14

Thấy anh Minh Râu vẫn bán hàng với giá bình ổn, không biết lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ tăng giá, một người bạn đã nhắn tin mắng như sau: “Mấy tuần nay tụi tao hốt bạc Minh Râu ơi, ngày lời 5-10 triệu bình thường. Mày *** lắm!”.

Đáp lại lời mắng của bạn, anh Minh Râu tỏ ra rất thoải mái: “Kiếm tiền cả đời mà chứ đâu nhất thiết phải kiếm ngay lúc này đâu… Ừ tao… Tao nghỉ đây… bán giá vừa thôi…

c8
Cuộc đối thoại giữa anh Minh Râu và một người bạn hàng. Ảnh: Kênh14

Ngay sau đó, anh Minh cũng nhắc nhở những người bạn hàng nên ăn lời vừa phải thôi nếu không khi hết dịch sẽ không còn ai ủng hộ, ế đổ đi sẽ rất lãng phí: 

"Anh em chợ Tân Biên ai còn giao hàng rau củ quả... không vậy. Những ai có nguồn hàng rau củ quả... từ Đà Lạt, Gia Kiệm, Suối Nho và những nơi khác... giá bình ổn thì nhắn tin cho mình nhé. Mua về bán giá tốt cho mọi người... Và hỗ trợ cho bên những chỗ bị cách ly đang thiếu thực phẩm...

Mấy bạn bỏ sỉ thì lợi nhuận 10% được rồi. Bây giờ hàng ít giá cả có mắc. Nếu bỏ giá mắc quá khi hết dịch nguồn hàng nhiều, rẻ, bị ế thì không ai lấy giùm cho đâu. Bán đắt quá thì những người có tiền thì không thành vấn đề. Còn những người có thu nhập thấp thì cả là một vấn đề... Tháng này bán lời ít thôi hoặc không cần lợi nhuận.. Sau này người ta có tiền rồi lời sau cũng được mà... Đừng bán đắt quá rồi đổ đi lãng phí...".

c4
c5
Anh Minh Râu được rất nhiều người dân yêu mến vì hành động đẹp giữa mùa dịch bệnh. Ảnh: Kênh14

Bài chia sẻ của anh Minh đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý từ cộng đồng mạng. Quan điểm bán hàng rất “chất” của anh được nhiều người đồng tình, ủng hộ và yêu quý. Ai cũng đồng ý rằng trong buôn bán việc kiếm lời là rất quan trọng nhưng biết san sẻ với những người dân trong lúc dịch bệnh mới là hành động đáng quý.

>>> Tin nên đọc:

Người đàn ông trốn khỏi khu cách ly tập trung vì "nhớ gia đình"

Tử tù vượt ngục mắc Covid-19 trước khi bị bắt đã được tài xế giao hàng cho ngủ nhờ tại nhà trọ

Clip sốc: Cô gái khỏa thân ngồi trước cửa hóng gió trong thời gian giãn cách xã hội

Tin phổ biến