Đời Sống

Acecook Việt Nam chính thức lên tiếng trước thông tin mì Hảo Hảo bị Ireland thu hồi vì chứa chất gây ung thư

Tường Vy - 28/08/2021 07:57 GMT+7

Theo Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland, việc sử dụng các sản phẩm có Ethylene Oxide như mì tôm Hảo Hảo có thể gây ung thư nếu thường xuyên sử dụng trong thời gian dài.

Mới đây, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) đã ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền nhãn hiệu Hảo Hảo có chứa chất Ethylene Oxide gồm mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77g, HSD đến 24/9/2022), miến Good vị sườn heo (loại 56g, HSD đến 10/11/2022), mì Yato vị hải sản (loại 120g, HSD đến 30/11/2022).

a3

2 sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good do công ty Acecook Việt Nam sản xuất còn mì Yato có xuất xứ từ Trung Quốc. FSAI cho biết, thông báo thu hồi tại điểm bán hàng sẽ được hiển thị trong các cửa hàng cung cấp cùng các lô liên quan.

a2

Trao đổi với Báo Thanh niên, đại diện Acecook Việt Nam khẳng định sản phẩm bị thu hồi là sản phẩm xuất khẩu, không cùng lô hàng sản xuất với sản phẩm nội địa tại Việt Nam: "Công ty Acecook Việt Nam không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide ở bất kỳ công đoạn sản xuất nào. Hiện chúng tôi đang tiến hành phân tích, kiểm tra và điều tra trên diện rộng ở các nguyên liệu, thiết bị, quy trình liên quan để nhận định nguyên nhân và sẽ có biện pháp đối ứng kịp thời, hữu hiệu nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Đồng thời, chúng tôi cũng đã làm việc với các nhà cung cấp nguyên liệu và nhà cung cấp cũng khẳng định không sử dụng Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất của họ. Chúng tôi đã yêu cầu họ kiểm soát và tuyệt đối không sử dụng công nghệ Ethylene Oxide trong quy trình sản xuất, tuyệt đối thực hiện đúng theo các cam kết này với Acecook Việt Nam".

a1

Trước đó, vào cuối năm 2020, Hàn Quốc cũng thu hồi một số phở đóng gói của Acecook Việt Nam vì được cho là có chứa hàm lượng Benzo(a)pyrene vượt quá giá trị tiêu chuẩn. Ngay sau đó, Acecook Việt Nam đã phản hồi đó là sản phẩm phở ăn liền Peacock được gia công theo đơn đặt hàng của Emart Hàn Quốc. Đây cũng là sản phẩm xuất khẩu, không lưu hành tại thị trường Việt Nam.

a4

Thời điểm đó, Acecook Việt Nam cho hay, từ quá trình rà soát, hãng phát hiện chất này phát sinh từ thảo quả sấy khô - 1 loại nguyên liệu gia vị thô được sử dụng trong gói dầu của sản phẩm phở ăn liền, chứ hoàn toàn không phát sinh trong bất kỳ công đoạn sản xuất nào của nhà máy.

Ảnh: Soha.vn

>>> Tin nên đọc:

Bệnh nhân ung thư mắc COVID-19 có nguy cơ tử vong cao

Angela Phương Trinh gây tranh cãi khi chỉ cách chữa ung thư: "Nói chuyện với khối u"

Ninh Dương Lan Ngọc tiết lộ từng bị ung thư cổ tử cung và suýt phải cắt bỏ buồng trứng giống Hari Won

Tin phổ biến