Đời Sống

Một gia đình nhiễm COVID-19 nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

An Nhiên - 13/08/2021 16:25 GMT+7

Một phụ nữ vừa sinh con chưa đầy 3 tháng đã cùng chồng và em chồng nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam qua ngả Tây Ninh.

Đồn Biên Phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Bộ đội Biên phòng Tây Ninh) cho biết, lúc 20h45 ngày 12/8, tại khu vực gần cột mốc 166 (ấp Long Hưng, xã Long Thuận, H.Bến Cầu) đã phát hiện nhóm người đang men theo đường ruộng và nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. Trong nhóm này có 1 người đàn ông, 2 người phụ nữ và 1 bé gái 2 tháng tuổi.

vuot-bien-trai-phep
Nhóm người vượt biên trái phép

Những người này gồm Lê Ngọc Cường (42 tuổi), Hà Thị Sao (39 tuổi, vợ của Cường), bé gái 2 tháng tuổi (con của vợ chồng Sao) và Lê Thị Hợp (34 tuổi), tất cả đều trú tại tỉnh Thanh Hóa. Theo tìm hiểu, họ đi làm thuê tự do tại Campuchia nhưng do dịch bệnh bùng phát nên không có việc làm.

vuot-bien-trai-phep-1
Lực lượng biên phòng lập biên bản vụ việc.

Khoảng một tuần nay, anh Cường thấy vợ có biểu hiện ho, sốt, khó thở nên quyết định vượt biên về nước để được điều trị kịp thời. Tuy nhiên, đội Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài đã nhanh chóng phát hiện, lập biên bản, hoàn tất hồ sơ và ra quyết định xử phạt những đối tượng trên. 

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã đưa gia đình anh Cường và chị Lê Thị Hợp đi cách ly tập trung theo quy định. Sau khi cách ly, cả 4 người đều được làm test nhanh COVID-19 và có kết quả dương tính.

Tin trong ngày:

>> Chia sẻ gây tranh cãi của Lộc Fuho: Làm phụ hồ kiếm 1 triệu/ngày, mua iPhone 12 là chuyện dễ

>> Tóm gọn người phụ nữ chui vào cốp xe để trốn khai báo y tế tại chốt kiểm dịch

>> Cô gái hồn nhiên phi xe vào giữa “rừng” F0 đang chờ đưa đi cách ly và cái kết