Đời Sống

Bình Định: Yêu cầu làm rõ vụ “chồng Bí thư, vợ Chủ tịch” được ưu ái tiêm vaccine Covid-19

Tường Vy - 27/08/2021 15:59 GMT+7

Chủ tịch Bình Định yêu cầu làm rõ vụ “chồng Bí thư, vợ Chủ tịch” xã Mỹ Thành được tiêm vaccine Covid-19 dù không phải đối tượng được ưu tiên.

Ngày 27/8, ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ra văn bản yêu cầu UBND huyện Phù Mỹ kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc một số người nhà của cán bộ xã Mỹ Thành được tiêm vaccine Covid-19 dù không phải đối tượng được ưu tiên.

Ông Long cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc và báo cáo kết quả lên UBND tỉnh trước ngày 31/8.

a2
Đoạn tin nhắn của Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Đặng Xuân Hợp thông báo cho cán bộ xã này đưa người thân trong gia đình đến tiêm vaccine Covid-19.

Trước đó, MXH xôn xao trước thông tin người thân của cán bộ xã Mỹ Thành (huyện Phú Mỹ, Bình Định) không thuộc đối tượng ưu tiên nhưng vẫn được tiêm vaccine Covid-19. Cụ thể, có khoảng 20 người là chồng, vợ, mẹ, con,... của một số cán bộ xã được tiêm, trong đó có 1 người là chồng của Bí thư xã và 1 người là vợ Chủ tịch xã.

a4
Sự việc khiến người dân xã Mỹ Thành bức xúc.

Ông Đặng Văn Hợp - Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành cũng xác nhận có sự việc này vào ngày 17/8. Ông Hợp giải thích, có một số người trên 65 tuổi chưa tiêm được nên “dư ra ít mũi vaccine Covid-19” và có khoảng 5-7 người được tiêm số vaccine này.

Ông Hợp cũng thông tin thêm, những người được tiêm là người thân trong gia đình các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã. Tuy nhiên, lãnh đạo huyện Phú Mỹ không có chủ trương tiêm cho người thân của cán bộ.

a3
Người dân Bình Định đang chờ tiêm vaccine Covid-19.

>>> Tin nên đọc:

Có cần kiêng “quan hệ” sau khi tiêm vaccine phòng Covid-19?

Tại sao người từng mắc Covid-19 vẫn cần tiêm vaccine phòng bệnh?

Hiểu thế nào về tác dụng phụ vaccine COVID-19?