Đời Sống

Bệnh nhân từ bệnh viện K Hà Nội khai báo gian dối để được khám tại bệnh viện Ung bướu TP.HCM: Đừng để 1 cá nhân vô ý thức khiến cả xã hội "phải nhức đầu"

An Nhiên - 14/05/2021 09:40 GMT+7

Một bệnh nhân từ bệnh viện K (TP.Hà Nội) đã khai báo gian dối là mình ở Bình Dương để được khám, chữa bệnh tại bệnh viện Ung bướu (TP.HCM). Đây là một hành động rất thiếu ý thức, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp.

Vào hồi 7h30 ngày 12/5, bệnh nhân V.P.C. (63 tuổi) cùng người nhà đến bệnh viện Ung bướu (số 47 Nguyễn Huy Lượng, quận Bình Thạnh) để đăng ký khám bệnh. Khi khai báo y tế, bệnh nhân đã điền thông tin cư trú ở Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương và khai báo bản thân không có triệu chứng.

Đến 8h00 cùng ngày, bệnh nhân được mời tới buồng khám ở tầng 2 khoa Khám bệnh. Tại đây, bác sĩ đã khai thác kỹ thông tin của người bệnh, đặc biệt là vùng dịch tễ.

Sau đó, bác sĩ phát hiện bệnh nhân đã khai báo gian dối địa chỉ cư trú. Thực tế, người này trú tại TT.Khe Sanh, H.Hương Hóa (Quảng Trị) và từng khám tại bệnh viện K (Hà Nội) với chẩn đoán theo dõi ung thư vòm hầu vào ngày 24/4.

khai-bao-y-te
Bệnh nhân tại bệnh viện K đã khai báo y tế gian dối để được khám ở bệnh viện Ung bướu

Ngay khi nhận được thông tin, bệnh viện đã đưa bệnh nhân và người thân vào khu cách ly tại tầng 1 khu E để lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. May mắn, bệnh nhân và người nhà đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện nay, ngành y tế TP.HCM đã kêu gọi các bệnh nhân và người thân cần khai báo y tế trung thực khi đến bệnh viện khám, chữa bệnh. Bởi lẽ, điều này sẽ góp phần hạn chế thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trong bệnh viện và đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tin trong ngày:

>> Bản tin COVID-19 sáng 14/5: Cả nước có thêm 30 ca mắc mới, đa số đều từ F1 chuyển thành F0

>> Ca nhiễm COVID-19 là F1 của Giám đốc Hacinco: Đi nhiều quận Nam Từ Liêm, Long Biên, Gia Lâm...

>> Đã có kết quả xét nghiệm COVID-19 của ông Đoàn Ngọc Hải sau các biểu hiện sốt, mệt