Đời Sống

Hà Nội: Nam kỹ thuật viên BV Phổi Trung ương dương tính với COVID-19

Quỳnh Anh - 17/05/2021 10:13 GMT+7

Đây là ca bệnh thứ 3 tại Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính với COVID-19. Bệnh nhân là Kỹ thuật viên Phòng Chỉ đạo Chương trình, Bệnh viện Phổi trung ương.

Sáng ngày 17/5, CDC Hà Nội thông tin về 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 mới tại Bệnh viện Phổi Trung ương. Bệnh nhân tên L.V.S., 35 tuổi, giới tính nam, trú tại Chung cư Ecohome 3, đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Anh là kỹ thuật viên Phòng Chỉ đạo Chương trình, Bệnh viện Phổi Trung ương.

Ngày 4/5, Bệnh viện Phổi Trung ương đã xét nghiệm toàn bộ nhân viên và các đối tác làm việc trong bệnh viện, tổng số 1.099 mẫu đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngày 5 - 6/5, anh S. có tiếp xúc với bác sĩ N.V.C. (BN3797), khoảng cách dưới 2m, không đeo khẩu trang trong thời gian khoảng 10 phút.

Ngày 12 - 13/5, anh S. tiếp xúc với bác sĩ N.V.P. (BN3852, khi đó được xác định là F1 của bác sĩ N.V.C.) tại bàn uống nước, khoảng cách trên 2m. Cả hai không đeo khẩu trang trong thời gian khoảng 5 phút.

covid da nang
(Ảnh minh họa)

Ngày 14/5, anh S. được xác định là có tiếp xúc với bác sĩ N.V.P. (khi đó đã dương tính SARS-CoV-2), được xét nghiệm Covid-19 kết quả âm tính. Nam kỹ thuật viên được phân loại F2, và được quản lý cách ly tại địa phương.

Ngày 16/5, anh S. có biểu hiện đau họng, sốt, thông báo tới Ban chỉ đạo phòng chống dịch Bệnh viện Phổi Trung ương. Bệnh viện đã cử xe chuyên dụng và kỹ thuật viên lấy mẫu tại nhà bệnh nhân theo quy định (cùng với sự có mặt của chính quyền địa phương). 

Bệnh phẩm tỵ hầu của anh S. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật GeneXpert và có kết quả dương tính do CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định. Hiện, bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Như vậy, đây là trường hợp thứ 3 tại Bệnh viện Phổi Trung ương có kết quả dương tính với COVID-19. 

Tin liên quan:

>>>Hà Nội: Đồng nghiệp và vợ của bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính với Covid-19<<<

>>>Hà Nội: Bác sĩ Bệnh viện Phổi Trung ương dương tính Covid-19 đi cùng chuyến bay với vợ chồng Giám đốc Hacinco<<<

>>>Giám đốc Hacinco nhiễm COVID-19 bị cách chức do vi phạm quy định phòng dịch<<<