Xu hướng - MXH

Youtuber Thơ Nguyễn bị lên án khi đăng clip búp bê bùa ngải: Nội dung gây nguy hiểm cho trẻ em!

An Nhiên - 10/03/2021 15:55 GMT+7

Clip xin vía học giỏi cho các em học sinh  của youtuber nổi tiếng Thơ Nguyễn đã gặp phải phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều đồng tình với ý kiến cô đang ngầm truyền bá việc nuôi Kumanthong và lo lắng đoạn clip sẽ gây ảnh hưởng tới suy nghĩ của trẻ nhỏ.

Mới đây, youtuber nổi tiếng Thơ Nguyễn đã thực hiện clip với nội dung xin vía học giỏi cho các bạn nhỏ. Cụ thể, cô ôm 1 con búp bê trong tay, bản thân tự xưng là mẹ và gọi búp bê là "con". Sau đó, Thơ Nguyễn cầm một sợi dây chuyền đung đưa trước mặt búp bê để xin vía cho các bạn nhỏ. Tuy nhiên, khi thấy sợi dây không chuyển động, cô giải thích rằng trước khi cầu điều gì thì phải cho búp bê ăn uống.

Ngay lập tức, đoạn clip của nữ youtuber đã vấp phải nhiều phản ứng trái chiều từ phía cộng đồng mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ. Cư dân mạng bày tỏ ý kiến, chưa kể việc xin vía học hành là sai, chỉ riêng việc đưa búp bê ra nói chuyện, cho ăn uống rồi xưng "mẹ con" đã khiến người khác liên tưởng tới trào lưu nuôi Kumanthong. Đã là một youtuber có lượt theo dõi lớn, Thơ Nguyễn nên đầu tư nội dung chỉn chu và cân nhắc thật kỹ trước khi đưa chúng lên mạng xã hội.

Sau khi nhận được quá nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng, nữ youtuber lên tiếng khẳng định búp bê trong đoạn clip là búp bê thường chứ không phải búp bê ma. Ngoài ra, cô còn chứng minh học lực của mình bằng cách công khai bảng điểm cá nhân. Mặc dù đã lên tiếng đính chính nhưng cộng đồng mạng vẫn tiếp tục chỉ trích nội dung trong đoạn clip của cô. Nhiều cha mẹ còn cấm không cho trẻ theo dõi kênh của Thơ Nguyễn.

youtuber-tho-nguyen-bi-chi-trich
Nội dung trong clip của Thơ Nguyễn bị mọi người đánh giá là phản cảm, truyền bá nội dung xấu

Trước ý kiến trái chiều của cộng đồng, ngoài một clip cảm ơn thì nữ youtuber đã ẩn hết toàn bộ các clip còn lại trên tài khoản TikTok. Cô cũng chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng bản thân cảm thấy rất buồn khi nội dung mình thực hiện bị hiểu sai. Thơ Nguyễn khẳng định mình chưa bao giờ làm những việc mê tín hoặc nuôi Kunmathong để cầu tài lộc.

Thơ Nguyễn cho biết, clip cô thực hiện hoàn toàn là giả và chỉ dành cho các bé trên 13 tuổi. Vì nội dung trên TikTok có thời lượng 60 giây nên cô buộc phải làm thành 2 clip. Trong clip tiếp theo, nữ youtuber đã giải thích rõ ràng rằng mình không nuôi Khunmathong và khuyên các bé phải siêng học mới giỏi. Cuối cùng, cô đưa ra kết luận, những bạn chưa xem đầy đủ nội dung thì không thể đưa ra kết luận. Thơ Nguyễn còn tiết lộ, luật sư của mình đang làm các thủ tục cần thiết và cô cũng lập vi bằng để có bằng chứng xác thực đối với đối tượng có hành vi xúc phạm mình trên mạng xã hội. 

youtuber-tho-nguyen-bi-chi-trich-2
Thơ Nguyên lên tiếng cho biết bản thân đã liên hệ với luật sư để kiện những người xúc phạm mình

Ngoài ra, Thơ Nguyễn cũng cho biết sẽ dùng số tài khoản của mình để làm từ thiện và hy vọng có thể đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Cụ thể, Thơ Nguyễn viết trên trang cá nhân như sau:

"Em hay nói với má em, với người nhà em, nếu con có gì thì tất cả tài sản của con sẽ để từ thiện. Má em em cũng lo xong rồi, chị em cũng có phần rồi. Nhà đất em cho chị em chưa sang tên thì sau khi em đi sẽ được sang tên nhé. Còn lại toàn bộ tài sản dùng để duy trì lớp học tình thương của em và cho các bé em đang đỡ đầu nuôi tiếp 10 nămPhần còn lại sẽ dùng làm quỹ từ thiện. Em cũng vừa hứa với xã là sẽ nuôi cả các cụ neo đơn và lợp nhà cho các gia đình khó khăn".

youtuber-tho-nguyen-bi-chi-trich-1
Chia sẻ của nữ youtuber khi bị mọi người đánh giá về nội dung trên TikTok

Ở thời điểm hiện tại, Thơ Nguyễn là một trong những youtuber nổi tiếng với nhiều video giải trí dành cho các bạn nhỏ. Cô cũng là một trong 7 người có kênh youtube với lượng người đăng ký nhiều nhất Việt Nam (khoảng 8.74 triệu lượt đăng ký).

Cô nàng YouTuber 'thả rông' vòng 1 dạy nấu ăn lên báo nước ngoài: 'Thế này làm sao tập trung nấu nướng'