Đời Sống

Vụ bảo vệ bệnh viện ẩu đả với người nhà bệnh nhân: BVĐK Tuyên Quang xử lý ra sao?

An Nhiên - 10/03/2021 11:40 GMT+7

Ngày 9/3, trên mạng xã hội xôn xao clip một nhóm bảo vệ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang xô xát, ẩu đả với người nhà bệnh nhân. Ngay sau đó, giám đốc của Bệnh viện đã có biện pháp xử lý đối với những bảo vệ này.

Theo thông tin từ BVĐK tỉnh Tuyên Quang, vào 14h30 phút ngày 9/3, một chiếc xe ô tô 16 chỗ chở người bệnh và người nhà bệnh nhân đi thẳng qua cổng số 1 là cổng kiểm soát dịch của Bệnh viện. Tuy nhiên, khi đến giữa sân của khoa Khám bệnh, một bệnh nhân nữ và 2 thanh niên xuống xe, đi vào khoa và không đeo khẩu trang.

bao-ve-danh-nguoi-1
Khoa khám bệnh của BVĐK tỉnh Tuyên Quang là nơi xảy ra vụ ẩu đả

Mặc dù bảo vệ đã nhắc nhở nhưng họ vẫn không thực hiện, thậm chí còn có phản ứng gay gắt dẫn đến mâu thuẫn, xô xát. Một số bảo vệ đã lao vào đánh 2 nam thanh niên bất chấp sự ngăn cản của người dân xung quanh. Ngay sau đó, nhân viên y tế đã can ngăn, đưa người bệnh vào phòng khám và liên hệ với công an phường Tân Hà để giải quyết sự việc.

bao-ve-danh-nguoi
Bảo vệ lao vào đánh người nhà bệnh nhân do trước đó họ tỏ thái độ không hợp tác khi được nhắc nhở đeo khẩu trang

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Quang Thanh, Giám đốc BVĐK tỉnh Tuyên Quang cho biết Bệnh viện ký hợp đồng với Công ty TNHH DV bảo vệ Phương Đông STC. Vì sự việc bảo vệ của công ty STC có hành vi đánh người đã vi phạm pháp luật, gây mất trật tự và ảnh hưởng đến hình ảnh của đơn vị nên bệnh viện quyết định chấm dứt hợp đồng với công ty Phương Đông STC từ ngày 10/03/2021.

bao-ve-danh-nguoi-gif
Sau khi diễn ra vụ việc, BVĐK Tuyên Quang đã cắt hợp đồng với công ty bảo vệ

Đồng thời ông Quang cũng cho biết, Bệnh viện lấy làm tiếc về những sự việc đã xảy ra. Ông đề nghị bệnh nhân và người nhà khi đến Bệnh viên cần tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế để đảm bảo quá trình phòng chống dịch diễn ra hiệu quả. 

Thánh "xịt nước hoa" trên Tiktok bất ngờ bị đánh chảy máu đầu, tay bó bột