Đời Sống

Xuất hiện nhân chứng tố cáo ông Lê Tùng Vân bạo hành trẻ cô nhi

An Nhiên - 28/10/2021 09:55 GMT+7

Một người từng được ông Lê Tùng Vân mời về dạy cho những đứa trẻ cô nhi đã đứng lên tố cáo ông là sư sãi giả mạo, lưu manh, dâm dục, lừa đảo.

Một trong những cái tên đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng là Trụ trì Lê Tùng Vân của "Tịnh thất Bồng Lai. Trước đó, một người tên Lê Thanh Minh Tùng đã tự nhận là con ruột của ông Vân và tiết lộ bản thân là sản phẩm của một mối quan hệ loạn luân.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên "Tịnh thất Bồng Lai" gặp phải những thông tin tiêu cực. Trong quá khứ, VTV từng có phóng sự tiết lộ về thủ đoạn kêu gọi từ thiện của địa điểm này vào năm 2020.

ttbl-1
VTV từng thực hiện phóng sự về Tịnh thất Bồng Lai.

Trong phóng sự của VTV còn có sự xuất hiện của bà Lê Thị Tuyết - người từng được ông Vân mời về dạy những đứa trẻ tại Thánh Đức (TP.HCM). Chứng kiến những hành vi sai trái của ông Vân, bà Tuyết quyết đinnh sẽ đứng lên tố cáo vị Trụ trì này.

Bà Tuyết cho biết: "Tôi đưa đơn tố cáo ông Lê Tùng Vân với nội dung là ‘hiếp dâm trẻ’ và ‘hành hung trẻ cô nhi’. Tập đoàn ông Lê Tùng Vân là một bầy sư sãi giả mạo, lưu manh, dâm dục, lừa đảo. Đây là câu chuyện có thật. Tôi là người thật việc thật và tôi có trách nhiệm nói ra sự thật".

ttbl
Bà Lê Thị Tuyết

Bên cạnh bà Lê Thị Tuyết, phóng sự của VTV còn có sự góp mặt của ông Lê Hồng Dũng - chị ruột ông Dũng là vợ của ông Lê Tùng Vân. Ông Dũng chia sẻ: 

"Tôi đưa ra chính quyền để cho biết "Tịnh thất Bồng Lai" là một tổ chức lừa đảo, lừa gạt từ xưa đến nay chứ không phải mới đây. Về tinh thần, vật chất, tiền bạc đủ thứ. Lừa gạt lấy mẹ tôi ra làm con mồi. Kêu mẹ tôi lấy tiền đem lên cho chị hai mà chị hai tôi là vợ của ông".

ttbl-2
Ông Lê Hồng Dũng.

Đồng thời, Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An cũng cho biết địa điểm gọi là "Tịnh thất Bồng Lai ở xã Hoà Khánh Tây, H.Đức Hoà, tỉnh Long An không phải là tu viện hợp pháp và không do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Long An quản lý.

>>>>> Tin liên quan:

Tin phổ biến