Đời Sống

Xôn xao tin Messi bất đắc dĩ phải chia tay Barcelona vào phút chót

An Nhiên - 06/08/2021 09:43 GMT+7

Theo báo chí Tây Ban Nha, Messi đã bị sốc và phải bất đắc dĩ chia tay Barcenlona và người hâm mố xứ Catalan sau 21 năm gắn bó.

Tờ Diario Sport của Tây Ban Nha cho biết, Lionel Messi đã bị sốc và rất chán nản trước việc Barcelona không thể gia hạn hợp đồng với mình. Bởi trước đó, đa số mọi người đều nghĩ rằng nam tiền đạo sinh năm 1987 sẽ ở lại sân Nou Camp sau khi đồng ý giảm nửa mức lương.

messi-roi-barcenola
Việc Messi không gia hạn hợp đồng với Barca khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối. (Ảnh: Getty)

Thứ Tư vừa qua, Messi cũng đã trở lại Barcenola sau kỳ nghỉ hè và tưởng chừng sẽ ký hợp đồng mới với CLB này. Giữa hai bên không hề có căng thẳng, mọi thỏa thuận đã đạt được và Barcelona cũng lên lịch việc công bố hợp đồng mới.

Thế nhưng, giao kèo giữa 2 bên đã không thể thực hiện vào phút chót vì Barcenola không đáp ứng quy định công bằng tài chính của La Liga. Barcelona cũng thông báo với Messi rằng, LaLiga đã ngăn cản và họ không thể tiếp tục ký hợp đồng với anh.

Đến đêm thứ Năm theo giờ địa phương, tức rạng sáng 6/8 theo giờ Hà Nội, trang chủ Barcelona đã đưa ra thông báo chia tay danh thủ người Argentina. Thông báo này trở thành cú sốc lớn đối với bóng đá thế giới dù về mặt kỹ thuật, anh đã trở thành cầu thủ tự do vào ngày 1/7.

Theo dự kiến, Chủ tịch Barcelona sẽ có một cuộc họp báo về sự việc này trong ngày 6/8. Trong khi nhiệm vụ của Messi là sẽ tìm kiếm cho mình một bến đỗ mới sau khi rời CLB mà bản thân đã gắn bó suốt 21 năm.

messi-roi-barcenola-2
Messi đã gia nhập Barcenola từ năm 13 tuổi. (Ảnh: talkSPORT)

Năm 13 tuổi, Messi gia nhập lò đào tạo La Masia, đến nay, anh đã có 21 năm mang màu áo của CLB Barcelona. Trong suốt thời gian thi đấu tại đây, Messi đã đạt được rất nhiều danh hiệu cao quý ở cả cấp độ cá nhân cũng như của tập thể.

Ở thời điểm hiện tại, Messi vẫn chưa chính thức lên tiếng về việc chia tay CLB mình đã gia nhập từ năm 13 tuổi. Nam cầu thủ vẫn muốn có thêm thông tin về sự việc trước khi chính thức tạm biệt người hâm mộ và sân Nou Camp.

Tin liên quan:

>> Sự cố bất ngờ trong kỳ nghỉ của Messi: Sân bay bị dọa đánh bom trước khi khởi hành

>> Lionel Messi được phen hú vía trước sự manh động của các CĐV

>> Duyên ngầm giữa "kỳ phùng địch thủ" Ronaldo và Messi: 10 và 7