Đời Sống

Nhóm F0 cầm dao đi xung quanh khu cách ly, đập cửa đe dọa bác sĩ vì không cho mang thuốc lá vào khu điều trị

Tường Vy - 06/08/2021 09:20 GMT+7

Nhóm F0 cầm dao đi lòng vòng khu điều trị, đập cửa phòng đe dọa bác sĩ và kích động những người trong khu quậy phá chỉ vì bị bác sĩ không cho mang thuốc lá vào.

Khoảng 20h tối 5/ 8, một nhóm F0 (không triệu chứng) gồm 9 người là công nhân của một công ty trong KCN Bàu Bàng (Bình Dương) đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến Trường tiểu học Lai Hưng A đã cầm dao đi lòng vòng khu cách ly, đập cửa phòng đe dọa bác sĩ trực và kích động những người trong khu này quậy phá.

a2
2 F0 đi lòng vòng la hét, kích động mọi người trong khu điều trị.

Đại diện TTYT huyện Bàu Bàng cho biết, trước đó, nhóm F0 đã đặt mua thuốc lá ở ngoài để mang vào khu điều trị. Khi shipper mang thuốc lá đến thì bị các bác sĩ phát hiện, không cho mang vào theo quy định. Lúc này, nhóm F0 bắt đầu chạy ra ngoài la hét, chửi bới, kích động mọi người cùng la hét, yêu cầu đưa thuốc lá để nhóm này mang vào trong.

a3
Con dao bị F0 vứt bỏ lại hiện trường.

Chưa dừng lại đó, 2 F0 cầm dao đi lòng vòng khu điều trị để tìm bác sĩ “hỏi cho ra chuyện”. Quá hoảng sợ, các bác sĩ đã đề nghị Công an huyện Bàu Bàng đến cưỡng chế, đưa 2 F0 nói trên ra khỏi khu điều trị. Sau đó, 2 F0 này được đưa đến một trạm y tế ở gần đó để điều trị riêng.

a1
Công an huyện Bàu Bàng đến hỗ trợ giải quyết vụ việc.

Đại diện TTYT huyện Bàu Bàng vừa khóc vừa nói: “Anh em chúng tôi đã quá mệt mỏi, nhiều anh em đang xin nghỉ vì áp lực quá lớn. Những F0 này còn lên phòng y tế có các bác sĩ trực rồi nằm lì trong phòng không về. Thậm chí họ cho rằng chúng tôi sợ lây nhiễm Covid-19 nên còn nhảy vào ôm lấy nhân viên y tế để cho lây bệnh. Chúng tôi đã hết chịu nổi rồi”.

Theo tìm hiểu, nhóm F0 kể trên ban đầu là F1, sau đó trở thành F0 khoảng 10 ngày nay. Khi được đưa đến khu điều trị, nhóm F0 này được xét nghiệm 3 lần và vẫn cho kết quả dương tính Covid-19.

a4
2 F0 bị buộc chuyển chỗ điều trị sang trạm y tế.

Ảnh: Thanh Niên

>>> Tin nên đọc:

Việt Nam ghi nhận thêm 393 ca Covid-19 tử vong trong 5 ngày tại 16 tỉnh/thành phố

Nhóm người tụ tập giữa mùa dịch, màn “đột kích” sau đó khiến tất cả "chết lặng"

Em bé tươi cười rạng rỡ khi lấy mẫu dịch họng khiến dân mạng phát cuồng

Tin phổ biến