Đời Sống

Messi chia tay Barca sau hơn 20 năm gắn bó

Minh Anh - 06/08/2021 07:26 GMT+7

Sau nhiều nỗ lực, Barca vẫn không thể giữ chân Lionel Messi và chấp nhận chia tay ngôi sao này.

Rạng sáng 6/8, trang chủ Barca thông báo về trường hợp của Messi, ca hai bên “đường ai nấy đi” sau thời gian đàm phán.

"Dù 2 bên đã đạt được thỏa thuận, nhưng bản hợp đồng gia hạn vẫn không thể ký kết do những quy định về kinh tế và tổ chức đội bóng. Vì vậy, Messi không còn là người của Barca. Cả 2 bên đều tiếc nuối khi mong muốn của cầu thủ và câu lạc bộ không thực hiện được", Barca thông báo.

Barca cũng chia sẻ thêm: "Barca cảm ơn Messi vì những đóng góp giúp nâng tầm đội bóng của cậu ấy. Chúc Messi gặp được những điều tốt nhất trong cuộc sống và sự nghiệp”.

Trước đó vào hồi tháng 7, nhiều nguồn tin khẳng định Messi đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Barca và chấp nhận giảm 50% lương trong giai đoạn khó khăn.

messi-chia-tay-barca
Messi chính thức chia tay Barca.

>> "Bọ chét" Messi hóa "cá con" khi gặp lại người vợ yêu dấu

Messi sẽ khoác áo Barca thêm ít nhất 3 mùa giải rồi chuyển đến Mỹ cống hiến nốt thời gian còn lại của sự nghiệp. Sau giải nghệ, Messi được chủ động lựa chọn công việc, tuy nhiên điều này đã không thể xảy ra.

Cầu thủ hàng đầu thế giới này đã gắn bó với Barca 21 năm. Anh đến Tây Ban Nha khi còn nhỏ và ngôi sao Argentina gặt hái toàn bộ danh hiệu cao quý nhất ở cấp câu lạc bộ.

Trong màu áo Barca, Messi đã giành 10 chức vô địch La Liga, 4 cúp Champions League cùng danh hiệu tập thể khác. Messi chính là chủ nhân của 6 Quả bóng Vàng.

Hiện tại, Messi là cầu thủ tự do và có thể gia nhập đội bóng nào khi đạt được thoả thuận.