Đời Sống

Xác định danh tính nghi phạm sát hại thanh niên người Việt ở Osaka

An Nhiên - 05/08/2021 15:59 GMT+7

Cảnh sát Nhật Bản đã cung cấp thông tin mới nhất về nghi phạm liên quan đến vụ vệc nam than niên người Việt bị đẩy ngã xuống sông rồi chết đuối tại Osaka.

Vào chiều ngày 5/8 (theo giờ địa phương), cảnh sát Nhật đã công bố danh tính của nghi phạm sát hại nam thanh niên người Việt ở Osaka. Theo đó, người bị bắt giữ là Cruz Carera Brian Alberto (26 tuổi), quốc tịch Dominica, hiện đang thất nghiệp. 

danh-tinh-nghi-pham
Người đàn ông được cho là nghi phạm của vụ án.

Vào đêm 2/8, Alberto đã bị tình nghi hành hung và giết chết thanh niên người Việt trên sông Dotonbori tại Ebashi ở Minami, Osaka. Nghi phạm và nạn nhân được trông thấy đã ở cùng nhau và uống rượu vào lúc trước khi xảy ra vụ việc. Theo phía cảnh sát, Alberto nhanh chóng trốn khỏi hiện trường nhưng đến ngày 3/8, phía cảnh sát đã tìm thấy nghi phạm tại một căn hộ ở Nishinari-ku, Osaka.

danh-tinh-nghi-pham-1
Hiện trường xảy ra vụ việc đau lòng.

Alberto bị tạm giữ về tội danh vi phạm Luật Kiểm soát nhập cư và tị nạn nhưng hiện tại chưa có đủ bằng chứng để kết tội giết người. Trước sự thẩm vấn của cảnh sát, nghi phạm cho biết sẽ không nói chuyện cho đến khi được gặp luật sư riêng. Hiện, cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ tình tiết vụ án. 

Tin liên quan:

>> Nóng: Đã bắt giữ hung thủ sát hại nam thanh niên người Việt tại Nhật Bản

>> Vụ nam thanh niên bị sát hại ở Nhật: Đã tìm ra người đàn ông đứng livestream?

>> Nam thanh niên lên tiếng sau khi bị chỉ trích dữ dội vì đoạn clip quay cảnh nạn nhân tử vong ở Nhật Bản: "Mình chỉ đăng lại, chứ không biết livestream thế nào"