Đời Sống

Vì sao Hải Phòng đề nghị mượn nửa triệu liều vaccine Sinopharm của TP. HCM?

Minh Anh - 05/08/2021 15:30 GMT+7

Hải Phòng vừa có công văn hoả tốc xin mượn tạm 500.000 liều vaccine Sinopharm của TP.HCM để tiến hành tiêm chủng diện rộng.

Ngày 5/8, UBND Hải Phòng vừa gửi công văn hoả tốc đến Bộ Y tế và TP. HCM với mong muốn mượn tạm 500.000 liều vaccine Sinopharm để phòng, chống Covid-19.

Hải Phòng hiện đang có 2 triệu dân, trong đó có 1,6 triệu người đủ điều kiện tiêm vaccine Covid-19. Nhưng đến nay, Hải Phòng mới chỉ được cấp gần 165.000 liều vaccine, vì thế số lượng cần bổ sung rất lớn.

Nhằm đáp ứng yêu cầu tiêm phòng cho người dân, TP. Hải Phòng đã đăng ký với Bộ Y tế để xin hỗ trợ 2 triệu liều vaccine Sinopharm và 1,2 triệu liều vaccine các loại khác.

hai-phong-muon-nua-trieu-lieu-vaccine-sinopharm
Công văn hoả tốc của TP. Hải Phòng.

>> Em bé tươi cười rạng rỡ khi lấy mẫu dịch họng khiến dân mạng phát cuồng

Theo Hải Phòng, hiện TP. HCM có khoảng 1 triệu liều vaccine Sinopharm chưa sử dụng. Hải Phòng đề nghị UBND TP. HCM cho mượn tạm 500.000 liều loại này để kịp thời tiêm chủng trong thời gian chờ Bộ Y tế phân bổ.

Trước đó vào ngày 3/8, UBND TP. Hải Phòng đã có thông báo về việc tiêm vaccine phòng Covid-19 theo thứ tự 3 nhóm ưu tiên. Nhóm 1 là lái xe, phụ xe đường dài; nhóm 2 là công nhân làm việc tại doanh nghiệp Trung Quốc, công nhân làm việc tại khu, cụm công nghiệp; nhóm cuối cùng là người dân xung phong tiêm.

Vào ngày 31/7, một triệu liều vaccine Sinopharm Bắc Kinh đã đến TP. HCM do nhà tài trợ gửi tặng cho thành phố. Do đang trong quá trình thẩm định nên chưa triển khai tiêm.