Đời Sống

Khoe “lệnh bài” thông chốt kiểm dịch lên mạng xã hội, cô gái ở Đà Nẵng trả cái giá đắng ngắt

Hương Ly - 05/08/2021 15:42 GMT+7

Hiện công an TP. Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra làm rõ thực hư việc cô gái dùng giấy tình nguyện viên để lách qua chốt kiểm dịch.

Mới đây, một tài khoản có tên H. Nguyễn đã lên mạng khoe “giấy thông hành” để thoải mái đi ship hàng online giữa mùa dịch khiến dư luận vô cùng xôn xao. Cụ thể, cô gái này đã lợi dụng phiếu đăng ký chương trình thiện nguyện tại Trung tâm (TT) cấp cứu TP. Đà Nẵng để có thể dễ dàng qua các chốt kiểm dịch.

co gai khoe lenh bai thong chot
Cô gái dùng "giấy thông hành" để đi ship hàng online mùa dịch

Nhờ có “mánh khóe” này cô gái khoe “ngày nào cũng được vài đơn chống đói” khiến ai nấy cũng phẫn nộ. Chưa hết, cô gái còn giới thiệu địa chỉ để mọi người có thể làm được “lệnh bài” này trong mùa dịch.

“Có lệnh bài rồi, một công hai chuyện. Yên tâm công tác nhé, ai cần gì ới mụ H.", chị H. viết trên trang cá nhân.

Cô gái còn giới thiệu cho mọi người địa chỉ mua "giấy thông hành" gây phẫn nộ

Ngay lập tức, bài viết của cô gái trẻ đã nhận được sự quan tâm lớn của cư dân mạng với vô số “gạch đá”. Theo tìm hiểu, cô gái này đang kinh doanh một quán nhậu có tên M.H ở quận Hải Châu (Đà Nẵng). Chính điều này khiến một số người cho rằng H. Nguyễn đã lợi dụng “mác” tình nguyện viên để lách luận qua chốt.

Hành vi này của cô gái không những vi phạm chỉ thị giãn cách xã hội của TP. Đà Nẵng mà còn làm ảnh hưởng đến tinh thần chung chống dịch.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Công Thông, Giám đốc TT cấp cứu TP. Đà Nẵng trao đổi trên Tổ Quốc cho biết, trung tâm đang rất bức xúc vì bị các cá nhân lợi dụng hoạt động để kinh doanh.

"Chị H. không thuộc nhóm tình nguyện nào của trung tâm chúng tôi. Chúng tôi không cấp giấy đi đường cho tình nguyện viên mà chỉ cấp phiếu đăng ký chương trình thiện nguyện tại trung tâm cho các cá nhân tham gia bếp ăn thiện nguyện. Những thông tin không chính xác đăng tải trên mạng xã hội ảnh hưởng đến trung tâm khiến chúng tôi rất bức xúc", ông Công thông tin.

Ông Thông cho biết thêm, hiện đã giao cho Công an TP. Đà Nẵng xử lý trường hợp trên và sẽ có hình thức xử phạt thích đáng.