Đời Sống

WHO: COVID-19 có thể được kiểm soát vào năm sau

An Nhiên - 20/07/2021 10:57 GMT+7

Theo quan chức của WHO, nếu may mắn, thế giới có thể kiểm soát dịch COVID-19 vào năm sau, kể cả khi chủng Delta lan rộng.

Mike Ryan, Giám đốc chương trình khẩn cấp của WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) cho biết, ông cũng hy vọng đại dịch sẽ kết thúc vào năm nay nhưng bản thân ông không nghĩ như thế. Theo vị quan chức WHO, nếu thực sự may mắn, thế giới sẽ kiểm soát được đại dịch vào năm sau.

who-thong-bao-ve-covid
Ông Mike Ryan, Giám đốc chương trình khẩn cấp WHO tại cuộc họp báo ở Geneva vào tháng 3. (Ảnh: AFP)

Đồng thời, ông Ryan thông tin thêm, COVID-19 có thể kết thúc sớm hơn khi các quốc gia đảm bảo số lượng vaccine phân phối công bằng cho các nước nghèo, thực hiện đúng quy định giãn cách và hỗ trợ trang thiết bị đầy đủ cho bệnh viện, cơ sở y tế.

Ông Ryan nhận định, những quốc gia có tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 cao có thể kết thúc đại dịch nhanh hơn. Tuy nhiên, ông cũng chê trách một số nước đã không chia sẻ tối đa kho vaccine dự trữ cho những nước nghèo hơn.

who-thong-bao-ve-covid-1
Số ca tử vong vì COVID-19 đang tăng trên toàn cầu.

Theo số liệu của WHO, số ca tử vong do đại dịch đã tăng ở 4/6 khu vực. Trong tuần qua còn ghi nhận số người chết tăng 10%, 12%, và 4% tại lần lượt các khu vực Tây Thái Bình Dương, Đông Nam Á, Đông Địa Trung Hải, trong khi châu Phi thì vẫn duy trì mức tăng đột biến. 

Trang cập nhật thời gian thực Worldometers cũng cho thấy, COVID-19 đã xuất hiện ở 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đại dịch khiến hơn 191,7 triệu người nhiễm và làm hơn 4,1 triệu người tử vong.

Tin liên quan:

>> Ghi nhận thêm 2.155 ca mắc mới, Việt Nam vượt mức hơn 60.000 bệnh nhân Covid-19

>> Cả gia đình mắc Covid-19, 3 người tử vong trong nửa tháng

>> Hà Nội: 200 ca mắc COVID-19, dịch lan ra 19 quận/huyện chỉ trong 2 tuần

Tin phổ biến