Đời Sống

Hà Nội: 200 ca mắc COVID-19, dịch lan ra 19 quận/huyện chỉ trong 2 tuần

An Nhiên - 19/07/2021 16:49 GMT+7

Tính từ ngày 5/7, Hà Nội đã liên tiếp ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới, dịch bệnh cũng lan ra tới 19 quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Từ ngày 5/7 đến chiều 19/7, thành phố Hà Nội ghi nhận tổng cộng 200 trường hợp nhiễm COVID-19 chỉ trong 2 tuần. Đồng thời, dịch bệnh cũng đã lan ra tới 19 quận, huyện với nhiều chùm ca nhiễm trên địa bàn thành phố. Cụ thể:

Chùm ca tại KCN Thăng Long: Bắt đầu khởi phát từ nam bảo vệ Công ty SEI (quê Bắc Giang). Người này trở lại Hà Nội làm việc nhưng không khai báo y tế dẫn đến lây lan dịch bệnh tại đây. Tính đến nay, chùm lây này đã có 61 ca nhiễm với 58 ca trong KCN và 3 ca bên ngoài cộng đồng.

Chùm ca bệnh liên quan đến TP.HCM: với 45 ca, tập trung ở 2 ổ dịch lớn tại thôn Hoa Vôi, thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai và xã Hòa Xá, huyện Ứng Hòa. 

Chiều ngày 19/7, Hà Nội tiếp tục ghi nhận 1 trường hợp ở huyện Mỹ Đức trở về từ TP.HCM có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngoài ra, còn có 5 người bay từ TP.HCM ra Hà Nội từng lưu trú tại khách sạn trên phố Bùi Thị Xuân, đã di chuyển đến nhiều nơi khiến một số địa điểm bị phong tỏa.

ha-noi-covid-19-1
Một số địa điểm trên địa bàn Hà Nội đã bị phong tỏa.

Chùm ca liên quan 90 Nguyễn Khuyến, Đống Đa: Đây là nơi ở của 1 cụ già có nhiều con cháu, mọi người từng tổ chức đến thăm hỏi cụ. Sau đó, các thành viên trong gia đình và người thân của cụ đều được phát hiện nhiễm COVID-19. Hiện tại chùm ca này đã xuất hiện 41 ca bệnh.

Chùm ca tại B8 Tân Mai: Gồm có 16 ca. Trong đó, 2 gia đình ở gần nhau đã xuất hiện 10 ca dương tính. Hiện, Trung tâm y tế quận Hoàng Mai và lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra dịch tễ tại đây.

Ổ dịch tại 132 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng: Có 19 ca dương tính, bắt đầu từ 2 mẹ con đi khám tại bệnh viện Đa khoa Tâm Anh. Sau khi test nhanh, hai mẹ con phát hiện dương tính SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm được chuyển sang BVĐK Đức Giang xét nghiệm bằng PCR và cho kết quả nhiễm COVID-19

Hiện, Sở y tế vẫn chưa xác định được nguồn lây của ổ dịch 132 Bùi Thị Xuân. Nhưng theo kết quả điều tra ban đầu, người mẹ từng về Hải Dương và Bắc Ninh, 2 nơi từng là ổ dịch COVID-19.

ha-noi-covid-19
Lực lượng chức năng lập rào chắn cách ly khu vực có ca nhiễm COVID-19.

Tối ngày 18/7, Ngành Y tế Hà Nội đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị y tế dự phòng yêu cầu tiếp tục rà soát và xét nghiệm sàng lọc cho những đối tượng có nguy cơ trên địa bàn thành phố. 

Tin trong ngày:

>> F0 trong Bệnh viện dã chiến, 1001 lý do để chửi, bác sĩ thở dài: “Thôi bệnh thì có quyền chửi vậy”!

>> Hà Nội: Đã xác định được ổ dịch chưa rõ nguồn lây khiến 34 người liên quan mắc Covid-19

>> TP HCM: Phát hiện thêm 1 chuỗi lây nhiễm Covid-19 mới, ghi nhận 227 bệnh nhân tử vong