Đời Sống

Cả gia đình mắc Covid-19, 3 người tử vong trong nửa tháng

Hương Ly - 20/07/2021 07:28 GMT+7

Nỗi mất con còn chưa kịp nguôi ngoai, gia đình anh L.V.T và chị N.N.H.T ngụ tại đường Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10 (TP.HCM) lại mất đi cả hai người mẹ vì Covid-19 khiến ai nấy cũng đau lòng.

Ngày 19/7, trên nhiều trang mạng xã hội liên tục chia sẻ thông tin về gia đình anh L.V.T và chị N.N.H.T ngụ tại đường Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10 (TP.HCM) để kêu gọi cứu trợ.

Theo thông tin trên báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh, gia đình anh chị T. có hai người con 2 tuổi và 5 tuổi. Chị T. mang bầu bé thứ ba nhưng đến ngày chuyển dạ ở Bệnh viện Từ Dũ, qua khám sàng lọc phát hiện hai vợ chồng chị đều dương tính với Covid-19. Cháu bé vừa sinh ra thì qua đời.

Ngay sau khi xét nghiệm các thành viên trong gia đình chị T. thì bé đầu 5 tuổi dương tính, bé sau 2 tuổi âm tính. Bé đầu 5 tuổi sau đó được đưa đi điều trị cùng mẹ ở Bệnh viện Trưng Vương, còn người chồng thì được đưa đi cách ly ở ký túc xá Đại học quốc gia TP.HCM.

Lúc này, người con 2 tuổi của anh chị T. được bà ngoại đưa về nhà ở quận Tân Phú chăm sóc. Tuy nhiên, do bà có đi chợ Sơn Kỳ nên được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho ra kết quả 2 lần đầu đều âm tính. Vài hôm sau, bà có biểu hiện sốt và kết quả dương tính với Covid-19. Bà được chuyển sang Bệnh viện Gò Vấp để điều trị và tử vong vào ngày 12/7 do Covid-19.

ca gia dinh mac Covid 19
Ảnh minh họa

Nén lại đau thương, chồng chị T. nhờ mẹ ruột sang chăm giúp đứa con 2 tuổi tại nhà ở phường 12, quận 10. Chăm sóc được vài hôm thì anh T. không thể liên lạc với mẹ nên nhờ Trạm y tế phường 12 đến tận nhà thì phát hiện bà mệt và đưa đi cấp cứu Trung tâm Y tế quận 10. Tại đây phát hiện bà cũng dương tính với Covid-19 nên chuyển lên tuyến trên. Sau thời gian tích cực điều trị, bà qua đời ở Bệnh viện Ung bướu 2 ngày 18/7.

Nỗi đau con mất còn chưa kịp nguôi ngoai, nay lại vợ chồng chị T. lại mất đi cả hai người mẹ vì Covid-19. Lo cho đứa con 2 tuổi ở nhà một mình, anh chị T. nhờ ông ngoại từ Long An lên chăm sóc. Ngày 18/7, sau khi test nhanh với Covid-19, cháu bé có kết quả dương tính, còn ông ngoại thì âm tính lần 1.

Dịch Covid-19 đã lấy đi quá nhiều thứ của gia đình chị T., hai người em cùng họ hàng của chị cũng dương tính đang trong cách ly. Bố ruột chị T. chia sẻ: “Tui giờ cũng không biết chính xác họ hàng bao nhiêu người dương tính nữa, xúm nhau bệnh hết, gia đình xào xáo… tui không biết làm sao”.

Nóng: Xuất hiện bài thi Ngữ văn điểm 0 đầu tiên, nguyên nhân cực khó hiểu