Đời Sống

Vụ ô tô điên lao vào tiệm bánh mì: Tài xế nhậu 6 tiếng, từ trưa tới chiều

An Nhiên - 08/04/2022 20:17 GMT+7

Tài xế lái ô tô đâm vào tiệm bánh mì cho biết, trước khi điều khiển phương tiện đã ngồi nhậu với bạn suốt 6 tiếng và dùng hết khoảng 4 thùng bia.

Ngày 8/4, Công an Thanh Khê (Đà Nẵng) thông báo đang chờ kết quả  giám định thương tích và tài sản để củng cố hồ sơ vụ ô tô điên đâm cửa hàng bánh mì. Sau khi thu thập đủ thông tin sẽ củng cố hồ sơ để xử lý vị tài xế.

Vụ ô tô điên lao vào tiệm bánh mì: Tài xế nhậu cùng bạn suốt 6 tiếng, hết khoảng 4 thùng bia - Ảnh 2.
Ông Lương Duy Tân.

Danh tính người gây ra tai nạn là Lương Duy Tân (42 tuổi), trú tại phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê. Người này đã điều khiển chiếc xe ô tô 7 chỗ mang BKS 43A 50582 lao thẳng vào tiệm bánh mì Đồng Thạnh.

Hình ảnh camera tại hiện trường cho thấy, thời điểm xảy ra tai nạn có tới 6 người trong tiệm bánh. Khi chiếc xe đâm vào, tất cả đều bị thương. 

Làm việc với công an, vị tài xế khai nhận trước khi gây tai nạn đã ngồi cùng bạn nhậu từ 11h30 đến 17h30.

Ông Tân uống hết 4 thùng bia trong 6 tiếng rồi tiếp tục chạy xe. Chính vì thế, tài xế này đã tông vào đuôi xe 16 chỗ rồi mất thắng và lao vào tiệm bánh mì. 

Người đàn ông cũng thừa nhận thời điểm gây tai nạn đã không giữ được tỉnh táo. Ông Tân cho biết bản thân uống quá nhiều và đã ngà say.

Đáng nói, công an còn phát hiện tài xế dương tính với ma túy. Khi điều tra thì ông Tân khai nhận, thời điểm đi sinh nhật bạn ở Hội An đã sử dụng thuốc lắc.

Vụ ô tô điên lao vào tiệm bánh mì: Tài xế nhậu cùng bạn suốt 6 tiếng, hết khoảng 4 thùng bia - Ảnh 3.

Về diễn biến vụ việc, vào khoảng 18h30 ngày 3/4, một ôtô 7 chỗ biển số 43A lưu thông trên đường Biện Biên Phủ (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Khi vừa qua khỏi đường gom hầm Điện Biên Phủ đoạn giao với đường Lê Độ, ôtô mất lái lao vào tiệm bánh mì Đồng Thạnh.

Theo đoạn clip ghi lại, có thể thấy trước khi lao vào tiệm bánh mì, chiếc xe ô tô màu trắng đã di chuyển với tốc độ khá nhanh dù trên đường có rất nhiều phương tiện qua lại. Điều này đã khiến rất nhiều người đi đường không khỏi hoảng sợ.

ba5af5b9dab814e64da9-16489884118

Từ một đoạn camera khác có thể thấy, vào thời điểm xảy ra tai nạn, trong tiệm bánh mì có rất nhiều nhân viên và cả khách đang đứng chờ mua bên ngoài. Đặc biệt, trong tiệm còn có cả trẻ em.

Vụ tai nạn khiến 3 người trong tiệm bánh mì bị thương được đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường, ôtô 7 chỗ hư hỏng nặng phần đầu. Ngoài ra, tiệm bánh mì cũng bị ôtô đâm gây hư hỏng nhiều vật dụng.

Đến tối 3/4, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng thông tin trên Dân Việt, đơn vị đã tiếp nhận 6 bệnh nhân trong vụ xe ô tô lao vào tiệm bánh mì.