Đời Sống

Clip nổ lò hơi ở Nam Định khiến 1 phụ nữ tử vong thương tâm

Hương Ly - 08/04/2022 16:34 GMT+7

Hiện trường vụ nổ lò hơi ở Nam Định khiến nhiều người không khỏi sợ hãi.

Chiều 7/4, một vụ nổ lò hơi xảy ra tại cơ sở sơ chế rau câu của gia đình bà H. ở xóm 1 (thôn Lộ Xuyên, xã Phương Định, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) khiến 1 người phụ nữ tử vong.

no-lo-hoi-nam-dinh

Theo thông tin ban đầu, chủ cơ sở này dùng lò hơi là dụng cụ để sơ chế, làm sạch, làm trắng rau câu bằng nước nóng.

Vụ nổ khiến bà Kh. (64 tuổi, trú ở xóm 1, thôn Lộ Xuyên, xã Phương Định, huyện Trực Ninh) là người làm thuê tại đây, tử vong tại chỗ.

no-lo-hoi-nam-dinh

Sau vụ nổ khiến toàn bộ hệ thống lò hơi và xưởng sản xuất của cơ sở này (diện tích khoảng 20 m2) bị phá hủy hoàn toàn.

>> Xem thêm: Nam thanh niên chửi tục, nổ súng khi đang livestream trên đường TP.HCM

Trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người sợ hãi. Hiện trường các đồ vật như nhà xưởng, bế chứa bị đánh sập, đổ nát, tan hoang; chiếc lò hơi sau khi phát nổ nằm ngã đỏ, bốc khói…

Theo người dân ở gần đây mô tả tiếng nổ phát ra không khác gì tiếng nổ của mìn. Được biết, sau khi vụ nổ xảy ra,  bà Kh. trong tình trạng đã tử vong, không còn đủ chân tay. Một người làm thuê khác tên H. trong tình trạng bị nước lò hơi bắn vào mắt, không nhìn thấy gì.

Qua sự việc này, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định khuyến cáo, các cơ sở sản xuất, hộ dân có sử dụng lò hơi, nồi áp suất cần định kỳ kiểm tra chất lượng dụng cụ này, nhất là phải thực hiện nghiêm quy định về an toàn để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đang làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tin phổ biến