Đời Sống

Vụ người đàn ông đạp đổ bàn lấy mẫu xét nghiệm: Người trong cuộc nói rõ nguyên nhân

An Nhiên - 23/07/2021 16:19 GMT+7

Sau khi có hành động thái quá đối với tổ y tế của xã Phước Kiển, người đàn ông trong clip đã nói rõ lý do vì sao mình làm như vậy.

Vào hồi 15h40 ngày 21/7, tổ y tế xã Phước Kiển đã có mặt tại đường số 9, khu dân cư Lavila (tổ 2, ấp 4, xã Phước Kiển) để lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Tuy nhiên, lúc đó trời nổi gió lớn và không đảm bảo điều kiện lấy mẫu nên tổ y tế đã di chuyển đến khuôn viên một căn nhà (không có người ở trong nhà) kế bên nhà ông N.T.Q. Đồng thời, nhân viên y tế còn đặt một bàn tiếp nhận mẫu xét nghiệm và một cây dù lớn dưới lòng đường phía trước nhà ông Q.

Gần 16h00 cùng ngày, ông Q. về nhà, thấy có bàn lấy mẫu thì đã gây ra vụ việc như trong đoạn clip. Sau đó, tổ nhân viên phải rời bàn làm việc xuống cuối đường số 9 còn ông Q. lái xe rời đi. 

nguoi-dan-ong-dap-ban-lay-mau-xet-nghiem
Ông N.T.Q quát lớn "biến" rồi đạp đổ bàn lấy mẫu xét nghiệm của nhân viên y tế

Nhận được tin báo, Công an xã Phước Kiển đã có mặt tại hiện trường và liên lạc với ông N.T.Q. Ngày 23/7, đại diện UBND xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM) cho biết cơ quan công an đã có báo cáo về vụ việc này.

Theo đó, khi làm việc với cơ quan chức năng, ông Q. cho biết vì sợ việc lấy mẫu trước nhà sẽ làm lây lan dịch bệnh cho gia đình nên ông đã nóng nảy gây ra hành động như vậy. Tuy nhiên, người đàn ông cũng cho rằng tổ nhân viên y tế chưa thực hiện đúng yêu cầu trong công tác phòng chống dịch COVID-19.  Hiện tại, đại diện xã Phước Kiển cho biết địa phương vẫn sẽ xác minh và làm rõ sự việc. 

nguoi-dan-ong-dap-ban-lay-mau-xet-nghiem-1
Ông Q. cho biết do nóng nảy và sợ lây nhiễm dịch bệnh nên mới làm ra hành động như trong clip

Tin liên quan:

>> Hà Nội: Ra ngoài chạy bộ không đeo khẩu trang, người đàn ông kiên quyết không chấp nhận xử phạt

>> Than vì không được ra khỏi chốt phong tỏa, CSGT nói 1 câu khiến người phụ nữ im bặt

>> Nhà thuốc Đức Tâm bị đình chỉ hoạt động vì làm phát sinh nhiều ca nhiễm trong cộng đồng