Đời Sống

Nhà thuốc Đức Tâm bị đình chỉ hoạt động vì làm phát sinh nhiều ca nhiễm trong cộng đồng

An Nhiên - 22/07/2021 14:25 GMT+7

Hiện, nhà thuốc Đức Tâm đã trở thành chuỗi lây nhiễm COVID-19 mới, vì vậy, Sở Y tế quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Nhà thuốc Đức Tâm có địa chỉ tại quầy 8A nhà D, số 95 Láng Hạ, phường Láng Hạ, Đống Đa do người phụ trách là dược sĩ Mai Anh Trung đã bị đình chỉ hoạt động vì không đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19 theo hướng dẫn. Nhà thuốc sẽ không được phép kinh doanh bắt đầu từ ngày Quyết định đình chỉ có hiệu lực (20/7/2021).

nha-thuoc-duc-tam
Nhà thuốc Đức Tâm bị đình chỉ hoạt động

Tính đến trưa ngày 22/7, chùm ca bệnh tại nhà thuốc Đức Tâm đã ghi nhận tổng cộng 24 ca. Trong số này có 1 người là trình dược viên, 2 người là dược sĩ bán thuốc, 1 nhân viên kiểm duyệt, 7 nhân viên bán hàng, 2 người từng đến nhà thuốc và 11 F1 có liên quan.

Sáng 20/7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội, đại diện quận Đống Đa nhận định đây là chùm lây nhiễm hêt sức phức tạp. Trong khi đó, chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã phê bình nhà thuốc này vì thực hiện không nghiêm túc chỉ đạo của thành phố. Chủ tịch Hà Nội yêu cầu xem xét xử lý trách nhiệm để lây lan dịch bệnh.

Tin liên quan: 

>> 3 nhân viên nhà thuốc nhiễm COVID-19, Hà Nội xét nghiệm cho hàng trăm người trong đêm

>> Gia đình 3 người về từ TP.HCM vội đi Hà Nội để "trốn cách ly"

>> Hà Nội ban hành kế hoạch chi tiết về chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 lớn nhất lịch sử

Tin phổ biến