Đời Sống

Hà Nội: Ra ngoài chạy bộ không đeo khẩu trang, người đàn ông kiên quyết không chấp nhận xử phạt

Hương Ly - 22/07/2021 16:30 GMT+7

Đoạn clip ghi lại cảnh người đàn ông tập thể dục không đeo khẩu trang ở Hà Nội khiến dân tình vô cùng bức xúc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, từ 0h ngày 19/7, TP Hà Nội yêu cầu người dân ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, không tụ tập quá 5 người, đóng tất cả cửa hàng không thiết yếu. Mặc dù đã được phổ biến rộng rãi nhưng vẫn có trường hợp cố tình vi phạm, gây nguy hiểm cho bản thân và cả cộng đồng, xã hội.

Điển hình như mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông chạy thể dục tại khu vực Thanh Xuân, Hà Nội. Điều đáng nói, người đàn ông này không chỉ vi phạm về việc ra ngoài trong trường hợp không thực sự cần thiết mà còn không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Khi bị lực lượng chức năng phát hiện, người đàn ông khá lớn tuồi này có ý định chạy trốn mặc dù đã bị gọi lại. Mãi đến khi có người đến chặn lại, người này mới tiến vào lề đường và lấy khẩu trang ra đeo.

Tuy nhiên, sau một hồi lực lượng chức năng kiên nhẫn thuyết phục, người đàn ông vẫn kiên quyết không chấp hành yêu cầu xử phạt. “Bác chấp hành hay để chúng tôi cưỡng chế lên xe? Mình có tuổi rồi đừng để người ta nhìn vào như thế, nhìn sẽ rất phản cảm. Mình ra đường đi tập thể dục, không đeo khẩu trang vi phạm chỉ thị, công điện của UBND Thành phố, 2 lỗi liền. Mời bác lên xe." - Những người thực hiện nhiệm vụ thuyết phục.

Đoạn clip ngay khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm lớn của dư luận. Hầu hết, mọi người đều lên án chỉ trích ý thức của người đàn ông tại thời điểm toàn TP. Hà Nội chấp hành nghiêm túc Công điện 15 của UBND Thành phố. Chỉ cần một người thiếu ý thức có thể gây ra những hậu quả khó lường cho cả cộng đồng, xã hội.

Một số bình luận của cư dân mạng:

"Công sức bao người gù lưng chống dịch, không giúp được gì thì cũng đừng vì ích kỷ cá nhân mà trở thành gánh nặng của xã hội."

"Mong các cơ quan chức năng mạnh tay với những trường hợp tương tự."

"Tập thể dục để khỏe chứ đừng để sinh bệnh cho mình và người xung quanh."

Rộ nghi vấn Thanh Thảo và ông xã Việt kiều trục trặc hôn nhân sau 4 năm chung sống