Đời Sống

Vụ lật cano chở 39 người ở Hội An: Nhân chứng bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc ác mộng

An Nhiên - 28/02/2022 22:29 GMT+7

Liên quan đến sự việc đau lòng lật cano chở 39 du khách ở biển Cửa Đại, Hội An, các nhân chứng vẫn cảm thấy bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc ác mộng.

Chiều 28/2, nạn nhân cuối cùng trong vụ việc lật cano trên biển Cửa Đại đã được tìm thấy. Cơ quan chức năng đã phát hiện thi thể cháu Nguyễn Minh Q. (3 tuổi, Hà Nội), sau nhiền lần tìm kiếm. Theo Vietnamnet, nạn nhân được tìm thấy lúc 13h10 tại bãi đá khu vực bãi biển Cửa Đại.

Trước đó, vào lúc 23 giờ ngày 27/2 lực lương cứu hộ cùng nhân dân địa phương đã cùng nhau tìm thấy thi thể bé gái Nguyễn Mai Anh (Hà Nội) trong một hộp kỹ thuật trên ca nô gặp nạn. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ người gặp nạn trên chuyến ca nô định mệnh đã được tìm thấy và giao lại cho gia đình đưa về quê an táng. 

Chiếc cano gặp nạn đã khiến 17 người ra đi mãi mãi. Trong số đó, có nhiều người vẫn còn ở độ tuổi rất trẻ. Khi nhớ lại khoảnh khắc chiếc cano bị lật, thuyền trưởng Lê Sen run rẩy kể lại trên Vietnamnet:

"Đến 13h45 cùng ngày, ca nô bắt đầu xuất bến từ đảo về lại bờ. Khi còn cách đất liền khoảng 2km, gặp sóng lớn, tôi hạ ga, vừa tăng ga lên lại thì bất ngờ gặp sự cố, sóng đánh mạnh vào tàu gây vỡ".

Ông cho biết thêm, mọi người còn chưa kịp gọi nhau thoát thân thì chiếc cano đã lật úp trong tíc tắc. Khi cano chìm, ông Sen kéo được 3 người ra ngoài thì kiệt sức.

cano-1
Thuyền trưởng Lê Sen.

Ông Nguyễn Tuấn Hiệp, một hành khách trên chuyến cano định mệnh ngày 26/2 cũng thấy bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. Ông chia sẻ, chỉ trong một thời gian ngắn nước đã ngập lên rất nhanh nên mọi người bị kẹt lại bên trong. 

Ông Hiệp từng đi biển, có thể bơi lặn giỏi nhưng cứ lặn xuống dưới lại bị nổi lên vì mặc áo phao. Phải rất cố gắng thì ông mới tìm được đến cửa sổ của cano để chui ra ngoài.

Kế tiếp, ông lặn xuống tìm vợ nhưng không tìm được, ông chỉ kéo được 4 người lên nhưng họ đều đã tắt thở. Về nguyên nhân khiến một số du khách tử vong, ông Hiệp nhận định, "nhiều người chết do ca nô đóng kín, nước ngập vào không thoát được ra ngoài".