Đời Sống

Rộ tin ngực phụ nữ to hơn sau khi tiêm vắc xin Covid-19: Các chuyên gia giải thích nguyên nhân

Hương Ly - 20/07/2021 18:45 GMT+7

Sau khi tiêm vắc xin Covid-19 được vài tuần, một thiếu nữ 12 tuổi ở Na Uy phát hiện ngực trở nên to ra và nhiều người khác cũng gặp phải “tác dụng phụ” kỳ lạ này.

Theo tờ Spunik đưa tin, một thiếu nữ tên Emma 17 tuổi ở Oslo, Na Uy, nói với bạn bè trên mạng rằng kích thước vòng 1 của cô đã tăng lên sau khi tiêm vắc xin Pfizer cách đây vài tuần. Emma đã nhận ra điều khác thường này vì phải mua áo ngực với kích thước lớn hơn trước kia.

Đáng nói, theo hãng Phát thanh truyền hình Na Uy, Emma đã sớm nhận ra mình không phải người duy nhất cảm thấy như vậy. Bởi có rất nhiều cô gái khác cũng “cảm thấy lạ lùng” khi nhận thấy những thay đổi tương tự sau khi tiêm vắc xin.

Thieu-nu-Na-Uy-tang-kich-co-vong-mot
Nhiều phụ nữ cảm thấy kích thước vòng 1 tăng sau khi tiêm vaccine. Ảnh minh họa.

“Khi đọc thông tin trên TikTok về những người cảm thấy tương tự, tôi lên mạng tìm hiểu. Tôi thấy rất nhiều người cũng như vậy ở Mỹ”, cô gái chia sẻ trên đài NRK.

Lý giải về vấn đề này, một chuyên gia nói trên đài NRK cho rằng tình trạng mà cô gái gặp phải có thể là do sưng hạch bạch huyết. “Chúng tôi nhận thấy có những trường hợp phụ nữ có hạch bạch huyết to hơn ở vùng ngực”, bác sĩ Heinrich Backmann giải thích.

Chuyên gia Heinrich Backmann, bác sĩ trưởng của Trung tâm Chẩn đoán Vú tại Bệnh viện Nordland, Na Uy

Chuyên gia Heinrich Backmann khuyến cáo phụ nữ đã tiêm phòng không nên hẹn chụp X-quang tuyến vú ngay lập tức. Thay vào đó hãy chờ 4 tuần sau khi tiêm vắc xin để xác minh những bất thường ở mô tuyến vú.

Còn chuyên gia Steinar Madsen, giám đốc y tế của Cơ quan Dược phẩm Na Uy cho biết cơ quan của ông vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tình trạng tăng kích thước vòng 1 của các phụ nữ ở Na Uy. Nhưng ông Madsen cũng khẳng định đó có thể là kết quả của việc sưng hạch bạch huyết.

"Lời giải thích khả dĩ nhất chính là khi mọi người đi tiêm phòng, 10% trong số họ sẽ bị nổi hạch ở nách. Điều đó sẽ đẩy bộ ngực về phía trước một chút, và bạn sẽ cảm thấy chúng trở nên to hơn", ông nói.

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ cho biết, có khoảng 11% phụ nữ sau lần tiêm vắc xin Moderna cảm thấy ngực cũng đã có sự thay đổi lớn, kích thước to lên.

Chùm lây nhiễm “hết sức phức tạp” tại nhà thuốc Đức Tâm: Ghi nhận 11 ca mắc Covid-19 mới, có 1 người thường đến chợ thuốc Hapulico

Tin phổ biến