Đời Sống

Vụ bác sĩ nhường máy thở: Tìm ra chủ nhân của tấm ảnh đại diên giới thiệu là "bác sĩ Khoa"

An Nhiên - 10/08/2021 08:09 GMT+7

Tấm ảnh đại diện trên Facebook của bác sĩ "Trần Khoa" là ảnh giả mạo, chủ nhân của bức ảnh thực chất là nhà khoa học tầm cỡ thế giới.

Ngày 8/8, Sở Y tế TP.HCM đã khẳng định sự việc "Bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ nhường cho sản phụ" là thông tin hư cấu và không có thật. Sở Y tế cũng cho biết, các bệnh viện trên địa bàn thành phố không hề xuất hiện sự việc nêu trên và xác nhận không có ai là bác sĩ Khoa công tác tại BV Chợ Rẫy. 

Tuy nhiên, điều khiến nhiều người băn khoăn là, nếu bác sĩ Khoa không có thật thì người xuất hiện trong ảnh đại diện của tài khoản Facebook này là ai?

bac-thong-tin-bac-si-rut-
Vụ việc được đăng tải trên trang cá nhân của người tự xưng là bác sĩ Khoa là thông tin không đúng sự thật.

Sau đó, nhiều người phát hiện ảnh đại diện này vốn không phải ảnh chính chủ mà là của một vị bác sĩ khác. Người bị lấy ảnh là Phó Giáo sư Wei Seong Toh, hiện đang công tác, nghiên cứu, giảng dạy bộ môn Sinh học tế bào gốc và tái tạo mô, Khoa Nha Khoa tại Đại học Quốc gia Singapore.

Phó Giáo sư Toh từng tốt nghiệp Cử nhân tại Đại học Melbourne (Úc), sau đó về nước và lấy bằng Thạc Sĩ, Tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Singarpore. Bên cạnh học vấn khủng, bác sĩ Weih Seong Toh còn được biết đến là một nhà khoa học tầm cỡ và từng giành vô số giải thưởng lớn nhỏ ở trong và ngoài nước. 

bac-si-tran-khoa-1
Kẻ xấu đã lấy ảnh của PGS.TS Wei Seong Toh để làm giả bác sĩ Trần Khoa.

Liên quan đến vụ việc bác sĩ nhường máy thở, kẻ xấu không chỉ lấy ảnh của PGS.TS Wei Seong Toh mà còn trộm tấm hình bé sơ sinh chào đời của bác sĩ Cao Hữu Thịnh (BV Anh Sinh, TP.HCM) để làm dẫn chứng cho bài viết. Sau khi biết sự việc, bác sĩ Thịnh đã bày tỏ sự bức xúc khi tấm hình của mình bị đưa vào bài đăng hư cấu, sai sự thật.

Hiện, Sở Y tế TP.HCM vẫn đang phối hợp với cơ quan chức năng để tiến hành xác minh và làm rõ vụ việc.

Tin nên đọc:

>> Hà Nội: Cụ ông 80 tuổi lăn đùng ra đất “ăn vạ” sau khi bị công an giữ lại do vi phạm giãn cách xã hội

>> TikToker triệu người theo dõi thẳng thắn mắng fan của Jack "trẻ trâu", bênh vực idol vô lý

>> “Hương vị tình thân” tập 80: Ông Sinh tiết lộ sự thật về Nam trước mộ vợ

Tin phổ biến