Đời Sống

Hà Nội: Cụ ông 80 tuổi lăn đùng ra đất “ăn vạ” sau khi bị công an giữ lại do vi phạm giãn cách xã hội

Hương Ly - 09/08/2021 19:05 GMT+7

Trước hành động nằm lăn ra đường của cụ ông, lực lượng chức năng đã phải lập rào chắn, ngăn các phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn cho cụ.

Tính từ ngày 5/7 đến ngay, TP. Hà Nội đã ghi nhận 1.562 ca nhiễm Covid-19 mới với 12 chùm ca bệnh. Đáng chú ý, số F0 phát hiện qua xét nghiệm người ho, sốt và trường hợp liên quan gia tăng nhanh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Hà Nội đang tăng cường các điểm chốt chặn, để hạn chế tối đa sự đi lại của người dân. Thế nhưng, bên cạnh phần lớn người dân đều có ý thức tốt thì vẫn còn những hiện tượng cố tình chống đối.

Mới đây, một đoạn clip được cắt từ phóng sự của truyền hình VOV đang được cư dân mạng chia sẻ rầm rộ trên các hội nhóm và nhận được sự quan tâm lớn.

Theo hình ảnh phóng sự ghi lại, một cụ ông 80 tuổi đi xe đạp ra đường không có mục đích thiết yếu. Khi bị lực lượng chức năng giữ lại, cụ ông liền lớn tiếng nói: “Không phải vào đâu cả. Mục đích của tôi là đi có việc của tôi, tôi không phải khai gì cả".

cu ong nam ra duong an va khi bi cong an bat
Ông cụ kiên quyết không nghe theo yêu cầu của công an mặc dù vi phạm chỉ thị giãn cách xã hội. (Hình ảnh cắt từ phóng sự của truyền hình VOV).

Mặc dù chiến sĩ công an vẫn cố gắng bình tĩnh giải thích: “Mời ông vào đây làm việc. Ông không đi được đâu ạ, nếu ông không đồng ý chúng con buộc phải lập biên bản xử lý ông đấy ạ".

Tuy nhiên, ông cụ vẫn tỏ ra thái độ chống đối, thậm chí thách thức lực lượng chức năng: “Đấy cứ lập đi”.

Hình ảnh cắt từ phóng sự của truyền hình VOV

Đáng nói, sau một hồi đòi bỏ đi không được, đối tượng bất ngờ vứt xe đạp và nằm lăn ra đường, trước đầu xe ô tô vô cùng nguy hiểm. Lực lượng chức năng sau đó đã phải lập rào chắn, ngăn các phương tiện qua lại để đảm bảo an toàn cho cụ.

Hình ảnh cắt từ phóng sự của truyền hình VOV

Được biết, vụ việc xảy ra vào sáng ngày 9/8, tại một chốt kiểm soát ở phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm. Theo phóng sự của truyền hình VOV cho biết, cụ ông nhà ở phố Thái Thịnh muốn đi thăm ông chú bị ốm nặng ở phố Hàng Rươi.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng yêu cầu ông thông báo cho người nhà đến đón nhưng ông không đồng ý. Sau khi tuyên truyền một loạt các qui định về phòng chống dịch và mức độ nguy hiểm của virus SARS-CoV-2 thì ông mới đồng ý đạp xe quay về nhà.

Tin phổ biến