Đời Sống

Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang mạnh miệng cãi lại cảnh sát: "Làm gì có virus"

An Nhiên - 10/08/2021 07:32 GMT+7

Khi bị yêu cầu kiểm tra giấy tờ và nhắc nhở việc đeo khẩu trang để phòng dịch, người phụ nữ cho biết cảm thấy ngột thở nên không muốn đeo, đi xe trong thành phố nên cũng không phải đội mũ bảo hiểm.

Những ngày này, để hạn chế lây lan COVID-19 và đảm bảo người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, các tổ tuần tra, kiểm soát dịch bệnh đã lập chốt tại nhiều quận huyện ở TP.HCM để nhắc nhở, xử phạt những trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, không ít cá nhân vẫn chủ quan, thậm chí là chống đối mặc cho dịch bệnh căng thẳng.

Như mới đây, một đoạn clip đã ghi lại cảnh người phụ nữ chở theo con nhỏ chạy xe máy trên đường ở TP.HCM trong thời gian giãn cách. Quá đáng hơn, người này còn tham gia giao thông nhưng không đeo khẩu trang và không đội mũ bảo hiểm khiến cư dân mạng phẫn nộ. 

Khi phát hiện người phụ nữ vi phạm quy tắc phòng chống dịch, cảnh sát đã yêu cầu dừng xe lại để kiểm tra. Sau đó, cảnh sát lên tiếng hỏi: "Sao chị lại đi ra đường, khẩu trang của chị đâu" và yêu cầu kiểm tra giấy tờ của người này.

Đáp lại câu hỏi của lực lượng chức năng, người phụ nữ đã hạ chân chống rồi ngồi vắt vẻ trên xe để trả lời: "Không đem theo giấy tờ". Ngoài ra, người này còn viện lý do đi mua đồ để ra ngoài nhưng không thể giải thích hành động vì sao không đeo khẩu trang và không đội mũ bảo hiểm.

Đến khi CSGT hỏi mũ bảo hiểm đâu, người phụ nữ vẫn khăng khăng trả lời: "Đi ra đường có phải đội mũ bảo hiểm đâu anh, chạy xe đội mũ bảo ghiểm làm gì". Trong suốt quá trình trao đổi, chị ta vẫn tỏ thái độ khó chịu và cao giọng nói chuyện với lực lượng chức năng.

Thấy bản thân liên tục bị nhắc nhở việc phải đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang, người phụ nữ lập tức phản bác: "Đây là đi đường trong thành phố chứ không phải ở ngoài". Sau đó, người này liền chỉ xuống xe máy rồi nói: "Khẩu trang đây nè nhưng mà ngộp quá. Đeo vô em cảm giác khó chịu".

nguoi-phu-nu-khong-deo-khau-trang-chong-doi-canh-sat
Người phụ nữ ra đường không đeo khẩu trang còn liên tục có thái độ chống đối cảnh sát.

Dù thái độ của người phụ nữ không tốt nhưng đồng chí công an vẫn kiên nhẫn giải thích việc đeo khẩu trang là ý thức giúp bảo vệ cộng đồng và bản thân. Tuy nhiên, người này vẫn lấy lý do khó thở để bao biện. Thậm chí, chị ta còn ngang ngược cho biết, xưa giờ đâu có virus, nếu trước giờ có thì đã có từ lâu rồi.

Sau một hồi kiên nhẫn giải thích nhưng người phụ nữ vẫn có thái độ chống đối, do vậy đồng chí công an đành bất lực nói sẽ đưa ra phường để xử lý. Nhiều người xem xong đoạn clip trên cũng cảm thấy bức xúc, khó chịu với người phụ nữ vì đã không có ý thức phòng chống dịch còn ngang nhiên vi phạm trước mặt trẻ nhỏ.

Tin liên quan: 

>> Nam thanh niên nằm trốn dưới mương nước khi bị lực lượng chức năng truy đuổi vì ra đường sau 18h

>> Thanh niên ra đường quay clip "thành phố vắng vẻ sau 18h" rồi nhận cái kết khóc không thành tiếng

>> Ra đường sau 18h00, shipper bật khóc khi bị phạt vì công ty báo vẫn được hoạt động