Đời Sống

Vòng loại World Cup 2022: VFF KHÔNG gửi thư "kiện trọng tài" lên FIFA

An Nhiên - 11/09/2021 11:07 GMT+7

Tại vòng loại World Cup 2022, Việt Nam hay bất kỳ đội tuyển nào cũng không thể kiện các quyết định của trọng tài lên FIFA.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã gửi thư tới Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa đề nghị kiểm tra chất lượng công tác trọng tài để đảm ảo công bằng cũng như giữ gìn hình ảnh, uy tín cho vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, không ít người hâm mộ Việt Nam đã hiểu lầm rằng VFF đang khiếu nại tổ trọng tài người Qatar lên FIFA để đò lại công bằng. 

Thực tế, thư của VFF chỉ dừng lại ở mức độ góp ý và không có tính chất khiếu nại công tác trọng tài trong trận đấu giữa Việt Nam và Australia.

vong-loai-world-cup-2022
Thư của VFF chỉ dừng lại ở mức độ góp ý, không có tính chất kiếu nại trọng tài.

Theo quy định vòng loại World Cup 2022, điều 14 về khiếu nại, mục 6 đã ghi rõ: "Không được khiếu nại các quyết định của trọng tài liên quan tới tình huống bóng. Trọng tài là người ra quyết định cuối cùng và các đội tuyển không thể khiếu nại lên FIFA. Quy định này cũng áp dụng với quyết định về công nghệ goal-line và VAR".

Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam cũng xác nhận rằng, văn bản gửi đến FIFA ngày 8/9 chỉ dừng ở mức đề nghị FIFA và AFC tăng cường kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác trọng tài. 

vong-loai-world-cup-2022-1
Việt Nam không thể khiếu nại trọng tài trong trận đấu với Australia vào tối 7/9.

Tin trong ngày:

>> Xôn xao chuyện Pha Lê đăng đoạn chat CV - TT từng cá độ chơi golf với số tiền khủng sau mùa lũ

>> Danh hài Việt Hương sẽ chi 1 tỷ để tặng món quà đặc biệt cho các bác sĩ tuyến đầu

>> "Hà Nội sắp tự do, bắt đầu sống chung với dịch COVID-19 từ ngày 15/9" là tin giả