Đời Sống

Vingroup dừng sản xuất mảng điện thoại di động: Số phận nào cho người dùng Vsmart?

Hương Ly - 10/05/2021 10:00 GMT+7

Trước quyết định dừng sản xuất tivi, điện thoại thông minh, Vinsmart cam kết bảo hành, sửa chữa cho các sản phẩm trên cho đến khi nào không còn sử dụng.

Ngày 9/5, Tập đoàn Vingroup bất ngờ công bố VinSmart (công ty con) sẽ dừng nghiên cứu sản xuất sản phẩm tivi, điện thoại, máy lọc không khí thế hệ tiếp theo, để dồn lực phát triển công nghệ cao cho VinFast và nghiên cứu các ứng dụng cho thành phố thông minh, nhà thông minh, các thiết bị IoT.

Ngay lập tức, quyết định này khiến nhiều khách hàng của Vsmart không khỏi hoang mang: Khi VinSmart dừng sản xuất ti vi, smartphone thì tương lai của các sản phẩm đang trong tay người dùng sẽ ra sao?

nguoi dung vsmart
Lời hứa nào cho người dùng Vsmart? (Ảnh: Vsmart)

Giải đáp về thắc mắc này, VinSmart cam kết giữ nguyên chế độ bảo hành, sửa chữa, chăm sóc như đã cam kết cho đến ngày khách hàng không còn sử dụng sản phẩm nữa. Đặc biệt, một phần bộ phận thiết kế phần mềm điện thoại vẫn tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, cập nhật cho các điện thoại Vsmart đã bán ra thị trường.

Ngoài ra, các nhà máy của VinSmart sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại, tivi hiện có cho đến hết vòng đời của sản phẩm để cung cấp cho thị trường.

nha may san xuat vsmart
Nhà máy sản xuất điện thoại Vsmart.

Được biết, VinSmart xuất hiện trên thị trường vào tháng 6/2018, khởi điểm là sản xuất điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart. Tính tới thời điểm hiện tại, Vsmart đã thành công cho ra mắt thị trường 19 mẫu điện thoại và 5 mẫu ti vi. Một số sản phẩm nổi bật của VinSmart bao gồm các mẫu di động bán chạy như Vsmart Joy 3, Vsmart Live 4, điện thoại với camera trước ẩn dưới màn hình Vsmart Aris Pro.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, điện thoại Vsmart đã chiếm lĩnh Top 3 thị phần smartphone Việt Nam và được vinh danh trở thành Thương hiệu điện thoại Việt xuất sắc nhất Tech Awards 2020, trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất Việt Nam.

Nếu mỗi ngày tiêu 1 tỷ đồng, ông Phạm Nhật Vượng cần hơn 500 năm để “đốt” hết tài sản

Tin phổ biến