Đời Sống

VinMart đổi tên thành WinMart: Masan thực hiện kế hoạch thay áo mới cho VinCommerce

An Nhiên - 01/04/2021 17:39 GMT+7

Masan chuẩn bị đổi tên VinMart thành WinMart theo điều khoản chuyển giao với Vingroup.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên vào sáng ngày 1/4, ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần The CrownX (đơn vị hợp nhất VinCommerce và Masan Consumer) cho biết sẽ đổi tên hệ thống siêu thị VinMart thành WinMart. Tuy nhiên, việc đổi tên chỉ được thực hiện khi Masan hoàn tất tái cấu trúc chuỗi siêu thị này.

Từ khi tiếp nhận, công ty đã thực hiện nhiều sự thay đổi bên trong như danh mục hàng hóa, dịch vụ, chất lượng, giá cả... Theo lãnh đạo công ty The CrownX, nếu quá trình chuyển đổi bên trong hoàn thiện thì hình thức bên ngoài sẽ tự khắc hoàn thiện.

Năm ngoái, Công ty quản lý chuỗi VinMart và VinMart++ ghi nhận doanh thu xấp xỉ 31.000 tỷ đồng, tăng 14%. Trong đó, hệ thống cửa hàng VinMart+ tăng trưởng doanh thu 42% dù số lượng cửa hàng giảm mạnh. Tuy nhiên, chuỗi VinMart giảm 6,7% doanh thu do các siêu thị nằm trong trung tâm thương mại giảm khi lưu lượng khách không còn như trước vì tác động của COVID-19.

vinmart-doi-thanh-winmart-
Hệ thống bán lẻ VinMart chuẩn bị được đổi tên thành WinMart

Từ khoản lỗ 100 triệu USD khi tiếp nhận, quá trình tái cấu trúc đang giúp kết quả kinh doanh của VinCommerce khả quan hơn. Nhờ tối ưu hóa mạng lưới điểm bán bằng việc đóng cửa 744 cửa hàng VinMart++ và 12 siêu thị VinMart do vận hành không hiệu quả mà EBITDA (thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao) trong năm nay tăng 400 tỷ đồng. Theo dự kiến, sau khi trừ tất cả chi phí, năm nay chuỗi này có lãi khoảng 1 tỷ đồng.

Tổng giám đốc Masan Group, ông Danny Le thông tin thêm, một trong những mục tiêu mà chuỗi hệ thống siêu thị VinMart và VinMart++ phải đạt được trong năm nay là thử nghiệm nhượng quyền và triển khai các dịch vụ tài chính.

Công ty tự phát triển và vận hành 10.000 cửa hàng, 20.000 cửa hàng được mở bằng cách hợp tác nhượng quyền với các tiệm tạp hóa gia đình. Theo mục tiêu, đến năm 2025 sẽ có 30.000 cửa hàng để phục vụ cho 30 - 50 triệu người tiêu dùng.

Thương vụ sáp nhập chuỗi siêu thị VinMart vào Masan được bắt đầu từ tháng 12/2019. Thời điểm đó, Vingroup thông báo hoán đổi toàn bộ cổ phẩn trong VinComemerce thành cổ phần The CrownX sau sáp nhập, Masan nắm quyền kiểm soát The CrownX còn Vingroup là cổ đông.

Mặc dù sáp nhập nhưng chính sách với nhà cung cấp và khách hàng được giữ nguyên. Nhân viên làm việc cho chuỗi siêu thị được kế thừa các quyền lợi có sẵn từ Vingroup và hưởng thêm chế độ đãi ngộ từ Masan.

Khi Hà Nội là thành phố đắt đỏ nhất cả nước: Cầm bao nhiêu tiền ra đường cũng tiêu hết 

Tin phổ biến