Đời Sống

Vì sao đoàn từ thiện của NS Hoài Linh không phải cách ly khi đi trao quà cho người dân miền Trung?

An Nhiên - 04/06/2021 20:09 GMT+7

Đại diện phía NS Hoài Linh cho biết, đoàn từ thiện của nam danh hài đã kết thúc chuyến đi trao quà hỗ trợ người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão lũ năm 2020.

Theo ông Hà Văn Tự (đại diện phía đoàn từ thiện của NS Hoài Linh), việc trao quà và tiền từ thiện của mạnh thường quân cho người dân miền Trung diễn ra trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, đoàn từ thiện của NS Hoài Linh đã vấp phải nhiều thắc mắc từ phía cộng đồng mạng. Một số người đặt câu hỏi, nếu đoàn của NS Hoài Linh đi từ thiện từ TP.HCM trong thời điểm dịch COVID-19 phức tạp thì tại sao họ không phải cách ly 21 ngày?

ns-hoai-linh-giai-ngan-tien-tu-thien
Đại diện phía đoàn từ thiện của NS Hoài Linh đã hoàn thành quá trình trao quà và tiền từ thiện cho người dân miền Trung

Về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch UBND Huyện Nông Sơn (Quảng Nam) cho biết, đoàn từ thiện của NS Hoài Linh gồm 3 người là ông Tự, 1 lái xe và 1 người hỗ trợ. Đồng thời, quá trình trao quà và tiền ủng hộ chỉ tổ chức tượng trưng cho vài hộ dân trong địa phương. 

Bà Thủy thông tin thêm, chính quyền địa phương đã kiểm tra người trong đoàn và được biết họ đều trú tại huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) chứ không phải xuất phát từ TP.HCM.

Đại diện UBND xã Phong Xuân (H.Phong Điền, Thừa Thiên-Huế) cũng xác nhận, hoạt động trao quà hỗ trợ người dân miền Trung từ đoàn của NS Hoài Linh chỉ diễn ra đơn giản vì dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Nếu chính quyền địa phương phát hiện ông Tự và các thành viên trong đoàn đến từ TP.HCM thì sẽ yêu cầu cách ly 21 ngày, tuy nhiên, địa phương đã kiểm tra thông tin nơi ở và biết họ đến từ Quảng Nam.

ns-hoai-linh-giai-ngan-tien-tu-thien-1
Người dân miền Trung trong đợt bão lũ nhận quà và tiền hỗ trợ của mạnh thường quân từ phía NS Hoài Linh

Trước đó, đại diện đoàn từ thiện của NS Hòa Linh là ông Hà Văn Tự đã trực tiếp tới các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để trao quà và hỗ trợ xây nhà từ thiện cho người dân. Như vậy, phía NS Hoài Linh xác nhận đã hoàn thành việc trao quà hỗ trợ bà con miền Trung sau ồn ào chậm chuyển tiền từ thiện những ngày qua.

Tin liên quan:
>> Thách thức danh hài “lao đao” vì Hoài Linh, NSX chương trình phải đi làm shipper kiếm tiền qua mùa dịch

>> Rộ tin đoàn nghệ sĩ Hoài Linh cứu trợ áo phao và mì tôm giữa mùa dịch Covid-19, sự thật là gì?

>> Đền thờ Tổ nghiệp của NS Hoài Linh bị đổi tên thành “Trung tâm từ thiện 14 tỷ” trên Google Maps