Đời Sống

Góc giao thông: Dừng đèn đỏ ở bóng râm bị phạt đến 300.000 đồng

Khánh An - 04/06/2021 16:56 GMT+7

Theo quy định, xe máy dừng đèn đỏ nơi bóng râm gây cản trở giao thông có thể bị phạt đến 300.000 đồng.

Cả nước đang bước vào thời điểm nắng nóng đỉnh điểm, có những ngày nắng gắt, nền nhiệt cao lên đến 40 độ C. Chính vì vậy, khi tham gia giao thông, chúng ta thường bắt gặp tình trạng một đoàn người đi xe máy chen chúc đứng chờ đèn đỏ tại bóng râm, cách vạch dừng một quãng khá dài. Điều này không những gây cản trở giao thông cho những người đi phía sau mà còn khiến tình trạng ùn tắc trở nên nghiêm trọng hơn.

a2
Để tránh nắng nóng, nhiều người điều khiển xe máy thường dừng đợi đèn đỏ ở bóng râm, cách xa vạch dừng gây ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, nhiều người điều khiển xe máy không biết rằng hành vi này có thể bị xử phạt đến 300.000 đồng. Mức phạt được quy định tại Nghị định 100/2-19/NĐ-CP theo điểm đ, khoản 1, Điều 6 như sau:

“Phạt tiền từ 200.000-300.000 đồng đối với hành vi dừng xe, đỗ xe ở lòng đường đô thị gây cản trở giao thông; tụ tập từ 03 xe trở lên ở lòng đường, trong hầm đường bộ; đỗ, để xe ở lòng đường đô thị, hè phố trái quy định của pháp luật.”

Như vậy, hành vi điều khiển xe máy dừng đèn đỏ tại bóng râm vượt quá vạch dừng và gây cản trở giao thông thì sẽ bị phạt tối đa tới 300.000 đồng. Trong trường hợp dừng đèn đỏ tại bóng râm cách xa vạch dừng (chưa vượt quá vạch dừng) gây cản trở cho các phương tiện khác cũng sẽ bị nhắc nhở. Do đó, người điều khiển giao thông cần hết sức lưu ý để không vi phạm luật.

>>> Tin nên đọc:

Clip: Vượt đèn đỏ bị “tuýt còi”, thanh niên hổ báo cầm gạch đòi “phang” CSGT

Hàng trăm người dân đổ ra Hồ Gươm tập thể dục, lơ là thực hiện phòng dịch

Nguyên hiệu trưởng giải thích lý do ném tiền xuống đất sau khi đổ xăng vì “lo sợ dịch bệnh Covid-19”

Tin phổ biến