Đời Sống

U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste: HLV trưởng có dặn dò gì khi thay thủ môn vào đá ở vị trí tiền đạo?

An Nhiên - 25/02/2022 07:24 GMT+7

Trong những phút đá hiệp phụ, vì cầu thủ Trung Thành không thể tiếp tục thi đấu nên HLV Đinh Thế Nam đã phải thay thủ môn vào đá ở vị trí... tiền đạo.

Sau khi kết thúc 2 hiệp thi đấu chính với tỉ số 0-0, trận đấu giữa U23 Việt Nam - U23 Timor Leste đã phải bước vào 2 hiệp phụ. Không may lúc đó đội tuyển U23 Việt Nam đã gặp khó khăn khi cầu thủ Trung Thành không thể tiếp tục thi đấu do gặp chấn thương.

Thời điểm Trung Thành phải rời sân cũng là lúc U23 Việt Nam không còn người để thay. Do vậy, HLV Đinh Thế Nam đã phải đưa thủ môn Liêm Điều vào đá ở vị trí tiền đạo để tiếp tục trận đấu.

a6
Thủ môn Liêm Điều được tung vào sân thay Nguyễn Trung Thành.

Sau 120 phút thi đấu cân não, thầy trò HLV Đinh Thế Nam giành chiến thắng trước đối thủ trong loạt sút luân lưu. Như vậy, U23 Việt Nam đã giành được vé vào chung kết và sẽ gặp U23 Thái Lan vào 19h30 ngày 26/2.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam đã có một số chia sẻ liên quan đến việc cho thủ môn đá ở vị trí tiền đạo. Cụ thể, ông chia sẻ:

"Thực tế đây là trận đấu khó khăn, 120 phút và kéo dài đến hiệp phụ. Với lực lượng như vậy, tôi chúc mừng tất cả các học trò, các bạn đã thi đấu trên sân và ngay cả những bạn bị dương tính đang cách ly ở khách sạn tại Campuchia.

Vì lực lượng của trận đấu này chỉ có 13 cầu thủ, 1 cầu thủ dự bị và Liêm Điều. Trong tình thế 1 số cầu thủ bị chuột rút, lúc đấy tôi chưa muốn cho Liêm Điều vào.

Tôi dặn em chơi bên cạnh Nguyên Hoàng để chơi bóng bổng, Liêm Điều có chiều cao, U23 Timor Leste có thủ môn chơi cùng bình thường. Tôi cũng cho các học trò chơi sâu xuống biên, tạt bổng vào trong để gây áp lực cho đối phương".

a4
U23 Việt Nam ăn mừng chiến thắng lịch sử trước Timor Leste.

Việc cho thủ môn đá vị trí tiền đạo là tình huống hy hữu nhưng phản ánh đúng hoàn cảnh mà U23 Việt Nam gặp phải. Hiện, HLV Đinh Thế Nam đang không có đội hình tốt nhất do một số cầu thủ dương tính Covid-19 và phải tiến hành cách ly. 

Sau trận đấu với Thái Lan vào tối 22/2, cả đội chỉ còn lại 10 người có đủ điều kiện thi đấu trận bán kết với U23 Timor Leste. Đáng nói, theo quy định của giải đấu thì mỗi đội phải có tối thiểu 13 cầu thủ, nếu không sẽ bị xử thua 0-3 và bị loại khỏi giải.

Do đó, LĐBĐ Việt Nam đã bổ sung thêm 4 cầu thủ vào đội tuyển, bao gồm: thủ môn Trần Liêm Điều (Nam Định), hậu vệ Trần Hoàng Phúc (Bà Rịa Vũng Tàu), Hồ Khắc Lương (SLNA) và tiền đạo Võ Nguyên Hoàng (Phố Hiến).

Theo thể lệ bổ sung của BTC, mỗi đội có quyền thay thế tối đa 10 cầu thủ khi có các trường hợp nhiễm Covid-19. Trước đó, U23 Việt Nam đã bổ sung 6 cầu thủ nên đây sẽ là nhóm viện binh cuối cùng đối với thầy trò HLV Đinh Thế Nam.

Tin phổ biến