Đời Sống

TP.HCM: Ca nghi nhiễm COVID-19 mới không liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

An Nhiên - 27/05/2021 21:20 GMT+7

Một người phụ nữ trú tại quận Tân Phú được phát hiện nhiễm virus SARS-CoV-2 khi đi khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn. Tuy nhiên, trường hợp này không liên quan đến ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Ca dương tính SARS-CoV-2 mới được phát hiện ở TP.HCM là một thai phụ, 30 tuổi, trú tại quận Tân Phú. Ngày 27/5, người này đến Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hoàn Mỹ Sài Gòn khám bệnh khi mang thai 10 tuần do có triệu chứng ho, sốt, đau rát họng.

Mặc dù thai phụ chưa có yếu tố dịch tễ nhưng vẫn được đưa vào buồng cấp cứu để sàng lọc, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tầm soát. Kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy người phụ nữ dương tính với SARS-CoV-2. Trường hợp này vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

benh-vien-hoan-my
Thai phụ được phát hiện nghi nhiễm COVID-19 sau khi đi khám tại BVĐK Hoàn Mỹ Sài Gòn

Lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết người tiếp xúc và điều tra dịch tễ thai phụ. Kết quả ban đầu ghi nhận, người này không có lịch sử tiếp xúc với ca bệnh hoặc ca nghi nhiễm, không ra khỏi TP.HCM và cũng không liên quan tới ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Vì BVĐK Hoàn Mỹ Sài Gòn đã chủ động cách ly thai phụ từ đầu nên đảm bảo tính an toàn và không ảnh hưởng tới hoạt động khám chữa bệnh. Hiện tại, bệnh viện đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, phong tỏa và phun khử khuẩn toàn bộ.

Tin liên quan:

>> Thái Bình: Bệnh nhân nhiễm COVID-19 tái dương tính nCoV chỉ sau 1 ngày xuất viện

>> TP.HCM: Thêm 10 người sinh hoạt chung giáo phái nghi nhiễm COVID-19

>> TP. HCM: Hai vợ chồng trong nhóm "truyền giáo phục hưng" nghi mắc COVID-19