Đời Sống

Times City ghi nhận 6 ca dương tính SARS-CoV-2 chỉ trong 1 ngày

An Nhiên - 23/05/2021 20:37 GMT+7

Chỉ trong ngày 23/5, khu đô thị Times City (Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng 6 ca nhiễm SARS-CoV-2, gồm 4 thành viên trong một gia đình và 2 mẹ con người Ấn Độ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã công bố 6 ca nhiễm SARS-CoV-2 đều trú tại khu đô thị Times City, bao gồm 4 thành viên trong gia đình ở tòa Park 11 và 2 mẹ con người Ấn Độ tại Park 9. Cả 2 tòa nhà cùng thuộc phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

times-city-ha-noi-covid-2
Khu đô thị Times City Hà Nội bị phong tỏa sau khi phát hiện ca nhiễm nCoV

Trước đó, vào chiều 22/5, nam sinh N.V.C., 11 tuổi, học sinh lớp 5A16, trường tiểu học Vinschool, Times Citty được mẹ đưa đến Bệnh viện Vinmec xét nghiệm COVID-19 tự nguyện. Được biết, C. sốt nhẹ khoảng 38 độ C rồi tự khỏi và không kèm theo triệu chứng nào khác.

Tối hôm đó, bố mẹ đã chở C. về nhà ông bà nội tại huyện An Lão, Hải Phòng. Sau đó, bố mẹ của nam sinh quay trở lại Hà Nội. Rạng sáng 23/5, C. nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Vì để thuận lợi cho việc chăm sóc nên Sở Y tế Hải Phòng đã chuyển bệnh nhân về BV Bệnh nhiệt đới Trung ương để theo dõi và điều trị.

Ngay sau đó, TTYT quận Hoàng Mai đã lấy mẫu bệnh phẩm của bố và mẹ nam sinh để gửi lên CDC Hà Nội. Đồng thời, TTYT quận Long Biên cũng lấy mẫu của 3 F1 gồm em trai và ông bà ngoại của C. (trú tại KĐT Việt Hưng, P. Việt Hưng, Q.Long Biên). Chiều 23/5, mẫu bệnh phẩm của bố, mẹ và em trai của C. đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

times-city-ha-noi-covid-1
Chỉ trong 1 ngày, Times City đã ghi nhận tới 6 ca nhiễm COVID-19

Ngoài gia đình C., CDC Hà Nội cũng ghi nhận thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là 2 mẹ con mang quốc tịch Ấn Độ, trú tại chung cư Park 9, Park Hill, KĐT Times City.

Cụ thể, người mẹ là chị N.B., 35 tuổi, còn cô con gái là bé S.G.,3 tuổi. Hai mẹ con nhập cảnh từ Ấn Độ vào ngày 24/4 và được cách ly tập trung 21 ngày tại TP.Hải Phòng. Đến ngày 15/5, chị B. và con gái trở về Hà Nội cách ly tại nhà.

Ngày 22/5, hai mẹ con đến Bệnh viện Vinmec lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy bé G. dương tính trong khi người mẹ âm tính với nCoV.

Hai mẹ con tiếp tục được TTYT Q.Hoàng Mai lấy mẫu và đưa đi cách ly tại BV Đức Giang. Đến ngày 23/5, người mẹ nhận được kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.

Tin liên quan:

>> Hà Nội: Phong tỏa tòa Park 10 Times City với hơn 3.200 cư dân

>> Thanh Hóa: Khởi tố vụ án bệnh nhân COVID-19 trốn cách ly đi ăn nhậu thịt chó

>> Bé trai 11 tuổi ở Time City mắc Covid-19 từng đi từ Hà Nội về Hải Phòng thăm ông bà nội

Tin phổ biến