Đời Sống

Thái Bình: Bệnh nhân nhiễm COVID-19 tái dương tính nCoV chỉ sau 1 ngày xuất viện

An Nhiên - 27/05/2021 20:39 GMT+7

Sau khi xuất viện và trở về từ địa phương, một bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Thái Bình đã dương tính trở lại với SARS-CoV-2. 

Bệnh nhân (BN) 3576 là nam, 30 tuổi, địa chỉ tại xã Vũ Đông, TP.Thái Bình được Bộ Y tế công bố nhiễm COVID-19 vào ngày 11/5 do liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Ngay sau đó, BN được chuyển sang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Kim Chung, Đông Anh). Đến ngày 26/5, người này được điều trị khỏi COVID-19 và xuất viện về nhà bằng xe cấp cứu 115. 

benh-nhan-covid-19-tai-du
Trường hợp tái dương tính nCoV ở Thái Bình có liên quan đến ổ dịch ở BV Bệnh nhiệt đới Trung ương

Sau khi BN trở về địa phương, Trung tâm Y tế thành phố đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và kết quả cho thấy, anh tái dương tính với SARS-CoV-2. Ngay khi tiếp nhận thông tin, CDC Thái Bình đã cử cán bộ xuống địa phương để hỗ trợ các hoạt động phòng, chống COVID-19 theo quy định.

Được biết, từ khi trở về nhà, BN chỉ ở phòng riêng và không tiếp xúc với ai nên không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng. Hiện tại, BN đã được chuyển đi cách ly và điều trị tại BVĐK tỉnh Thái Bình.

Tin liên quan:

>> Thanh Hóa: Người phụ nữ dương tính SARS-CoV-2 sau 2 lần âm tính có liên quan đến chùm ca bệnh tại Bệnh viện K

>> Thêm 4 người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến cặp vợ chồng ở Park 11, Times City

>> Nhói lòng hình ảnh bé trai 6 tuổi một mình đi nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2: Em ngồi ngoan trên ghế, đôi mắt ngơ ngác nhìn xung quanh

Tin phổ biến