Đời Sống

Cảm động trước những tình nguyện viên dù kiệt sức nhưng vẫn kiên cường chiến đấu nơi tâm dịch

An Nhiên - 27/05/2021 19:28 GMT+7

Tại tâm dịch Bắc Giang, nắng nóng đi kèm cường độ làm việc liên tục nhiều giờ khiến một số tình nguyện viên kiệt sức, thậm chí ngất xỉu. Tuy nhiên, sau khi được nghỉ ngơi để hồi sức, họ lại tiếp tục đi làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Nhiều tình nguyện viên ở tâm dịch Bắc Giang đã làm việc liên tục trong nhiều giờ, có khi đến 1-2 giờ đêm mới được nghỉ ngơi. Vì làm việc ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao nên các tình nguyện viên phải mặc quần áo bỏ hộ kín mít, người ướt đẫm mồ hôi và bị mất nước. Mặc dù vậy nhưng họ cũng không dám uống nước và đi vệ sinh để bảo đảm an toàn cho công tác phòng chống COVID-19.

Thời tiết nắng nóng, đồ bảo hộ bí bách, làm việc căng thẳng nhiều ngày liên tục khiến không ít tình nguyện viên đuối sức, mệt mỏi, nhiều người mệt lả và ngất xỉu. Tuy nhiên, khi vừa ổn định sức khỏe sau thời gian ngắn nghỉ ngơi, các bạn lại tiếp tục đứng dậy đi tới vùng dịch làm nhiệm vụ. 

tinh-nguyen-vien-kiet-suc
tinh-nguyen-vien-kiet-suc
tinh-nguyen-vien-kiet-suc
tinh-nguyen-vien-kiet-suc
Các tình nguyện viên ngất xỉu do làm việc liên tục với cường độ cao giữa tiết trời nắng nóng

Nguyễn Phương Thảo (sinh năm 1998), sinh viên năm 4 tại Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến hỗ trợ Bắc Giang, do làm việc liên tục từ sáng tới đầu giờ chiều nên cô bị chóng mặt, đau đầu, co cơ. Sau khi được thầy cô và các bạn hỗ trợ, uống nước, xoa bóp chân tay, sức khỏe của Thảo  đã ổn định trở lại. Sau thời gian nghỉ ngơi hồi sức, Thảo tiếp tục đến tâm dịch Bắc Giang để thực hiện nhiệm vụ.

Hiện nay, đoàn tình nguyện xác định dịch COVID-19 có chiều hướng phức tạp hơn nên đã phân công, bố trí các thành viên làm việc theo nhóm và theo ca. Như vậy, tình nguyên viên sẽ có thời gian nghỉ ngơi cũng như hồi phục sức khỏe để tham gia thực hiện nhiệm vụ lâu dài.

Tin liên quan:

>> Nam thanh niên Lạng Sơn về từ ổ dịch Bắc Giang đuổi nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vì “sợ bị hàng xóm hiểu lầm”

>> Tinh thần “tương thân tương ái”, Quảng Ninh chi viện Bắc Giang 200 nhân viên y tế cùng tham gia phòng, chống COVID-19

>> Xót xa hình ảnh nhân viên y tế kiệt sức vì COVID-19: Thương lắm những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch

Tin phổ biến