Đời Sống

Ông Trịnh Văn Quyết có thể bị phong tỏa bất động sản

An Nhiên - 14/04/2022 15:29 GMT+7

Bộ Công an đề nghị các địa phương ngừng chuyển nhượng, mua bán với tài sản của ông Trịnh Văn Quyết.

Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã gửi công văn đến chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để để yêu cầu phối hợp điều tra vụ Thao túng thị trường chứng khoán liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết.

trinh-quyet

Bộ Công an đề nghị các địa phương rà soát, cung cấp tài liệu, thông tin về tài sản gồm cổ phiếu, cổ phần, bất động sản, góp vốn đứng tên cá nhân ông Trịnh Văn Quyết, bà Lê Thị Ngọc Diệp, bà Trịnh Thị Thúy Nga và Trịnh Thị Minh Huế. Trong số những người này, ông Quyết và 2 người em gái là bà Huế, bà Nga đã bị khởi tố. 

Ngoài ra, Bộ Công an cũng đề nghị các tỉnh tạm ngưng giao dịch chuyển nhượng, mua, bán, tặng, cho,... đối với bất động sản, cổ phần, cổ phiếu, góp vốn của các cá nhân trên. Cơ quan chức năng yêu cầu địa phương cung cấp thông tin trước ngày 15/4. 

Trước đó, Bộ Công an đã đề nghị 9 ngân hàng cung cấp hồ sơ mở tài khoản, thông tin tài khoản thanh toán, tiền vay, tiết kiệm, sao kê tài khoản, sổ phụ tài khoản, chứng từ giao dịch của những người liên quan vụ ông Quyết.

trinh-van-quyet-194129

Ngày 29/3, ông Trịnh Văn Quyết - chủ tịch tập đoàn FLC chính thức bị bắt tạm giam về tội "Thao túng thị trường chứng khoán". Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) cũng tiến hành khám xét 21 địa điểm liên quan đến chỗ ở và nơi làm việc của ông.

Trước đó, C01 đã tiến hành điều tra, xác minh với Trịnh Văn Quyết và các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS cùng nhiều công ty liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra vào ngày 10/1/2022.

Cựu chủ tịch FLC đã vẽ ra kịch bản tinh vi khi chỉ đạo nhiều người thổi giá cổ phiếu ông nắm giữ lên mức cao ngất ngưởng. Sau khi thấy nhiều nhà đầu tư mắc bẫy, ông đã bán chui số cổ phiếu mình mua rẻ nhằm hưởng lợi bất chính.

Ông Quyết cũng chỉ đạo người thân điều hành công ty CP chứng khoán BOS và các công ty con sử dụng khoảng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để thực hiện việc làm giá. Các đối tượng này đã thông đồng với nhau để mua, bán chứng khoán FLC với tần suất dày nhằm tạo ra cung cầu giả và đẩy giá lên cao.