Xu hướng - MXH

Pick me girl là gì? Liệu chúng ta có vô tình trở thành "pick me"?

Kim Oanh - 14/04/2022 15:17 GMT+7

Pick me girl hay pick me boy,… đây là những cụm từ có thể đã xuất hiện nhiều lần trên mạng xã hội nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì không phải ai cũng biết. Vậy, pick me girl là gì? Những cụm từ tạo thành với “pick me” có ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới bài viết này để xem bạn có vô tình trở thành một "pick me" không nhé?

1. Pick me là gì?

Trước hết, “pick me” là một danh từ tiếng Anh, thường được sử dụng để chỉ những người luôn cố chứng tỏ bản thân riêng biệt và không giống với đại trà chung những chàng trai hay cô gái khác ngoài xã hội. Từ đó tạo mục đích thu hút, gây sự chú ý cũng như tự đề cao bản thân.

Tuy nhiên, cụm từ “pick me” cũng được sử dụng với đa dạng ngữ cảnh và ngữ điệu. Khi sử dụng với loại hình danh từ ý chỉ người hay thể hiện bản thân khác biệt, tự tôn quá mức thì nó có chút mỉa mai, dè bỉu.

Pick Me là danh từ được sử dụng mang nghĩa dè bỉu và chê bai
Pick Me là danh từ được sử dụng mang nghĩa dè bỉu và chê bai

2. Pick me girl là gì? Pick me boy là như thế nào?

Pick me girl chỉ những cô gái luôn cố tỏ ra là mình không giống những cô gái khác để tạo ấn tượng với các bạn nam. Có thể hiểu đơn giản rằng những cô gái Pick me girl luôn muốn làm mình nổi trội giữa đám đông, đẩy bản thân lên và hạ thấp những người còn lại. 

pick-me-girl-la-gi-1
Họ luôn thể hiện hoặc đơn giản là cố tỏ ra bản thân khác biệt so với những người con gái khác. Họ thậm chí có thể ra vẻ hạ thấp mình nhưng vẫn ngấm ngầm tự tôn bản thân lên.

Cũng tương tự như pick me girl, pick me boy là những anh chàng luôn hạ thấp mình hoặc bày ra bộ mặt đáng thương, bất hạnh nhằm nhận được sự thao túng tư duy của phụ nữ.

pick-me-girl-la-gi-2

3. Dấu hiệu nhận biết một "pick me girl" chính hiệu. Bạn có đang trở thành một "pick me girl"?

  • Bạn có thói quen gièm pha bề ngoài của cả chính bản thân và những người con gái khác
  • Bạn có xu hướng hạ thấp bản thân và những người con gái khác dựa theo vai trò giới (như: "mình con gái nhưng vẫn đủ sức bưng cái này cái kia"....)
  • Bạn có xu hướng ganh đua với những người con gái khác đặc biệt là để giành được sự chú ý của người khác phái. 
  • Ủng hộ những chuẩn mực có lợi cho đàn ông như việc chăm con, việc nhà là của phụ nữ
  • Đổ lỗi cho phụ nữ trong những tình huống họ là nạn nhân như việc bị chọc ghẹo, cưỡng hiếp, quấy rối....
  • Hay việc bạn luôn tự nhận mình không giống với những cô gái khác với hàm ý bạn ở vị trí cao hơn họ (như: Ui, cậu trang điểm đậm đẹp thế! Chả bù cho tớ không biết trang điểm chỉ tô tý son môi thôi) hoặc việc bạn cho rằng bạn chỉ thích chơi với con trai và con gái rất phiền phức và hai mặt. 
pick-me-girl-la-gi-3
Đây đều là những dấu hiệu của "pick me girl" và bạn nên để ý để nhận định mình có phải kiểu con gái chính con gái ghét hay không nhé.

4. Lên án tư tưởng "pick me girl": Kiểu người độc hại từ những lời nói tưởng chừng "vô hại"!

Các "pick me girl" thường lựa chọn những lời tưởng chừng chỉ là câu bông đùa, chọc ghẹo nhưng lại mang suy nghĩ tiêu cực, châm biếm về phụ nữ. Đôi lúc, nhiều bạn nói ra những lời này trong vô thức nhưng lại khiến người nghe bị tổn thương, thậm chí tự ti về bản thân. Điều này xuất phát từ sự ganh tỵ ở con gái.

pick-me-girl-la-gi-4
Việc gặp quá nhiều "pick me girl" trong cuộc sống khiến một số bạn nữ mang tâm lý xấu hổ, tự ti.

 Tuy nhiên, phái nữ không cần quá để tâm đến lời nói của các "pick me girl". Khi đối diện với kiểu con gái này, phái nữ cứ tự tin, thẳng thắn và bỏ qua những lời nói độc hại gây tổn thương đến mình. Chỉ cần giữ nguồn năng lượng tích cực, luôn trau dồi, phát triển bản thân, phái nữ sẽ trở thành phiên bản hoàn hảo hơn của chính mình, không nên để bản thân mất cân bằng vì miệng lưỡi người khác.