Đời Sống

Tiếp tục bắt thêm một người phụ nữ giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết

An Nhiên - 05/04/2022 19:42 GMT+7

Bộ Công an tiếp tục bắt giữ một người em gái khác của ông Trịnh Văn Quyết để điều tra hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Liên quan đến vụ của ông Trịnh Văn Quyết, ngày 5/4, Cơ quan CSĐT (C01) Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bà Trịnh Thị Thúy Nga. Đối tượng bị bắt về hành vi thao túng thị trường chứng khoán.

Bà Nga là Phó Tổng giám đốc Công ty CP chứng khoán BOS, đồng thời cũng là em gái ruột của ông Trịnh Văn Quyết. Theo một số nguồn tin, bà là cổ đông lớn nhất của Công ty CP chứng khoán BOS, cũng sở hữu số lượng cổ phiếu lớn của BOS và FLC.

thuy-nga

Ngoài bà Trịnh Thị Thúy Nga, người em gái khác của ông Quyết là bà Trịnh Thị Minh Huế cũng bị khởi tố và bắt tạm giam vào ngày 4/4. Bà Huế bị điều tra về hành vi giúp sức cho ông Trịnh Văn Quyết. 

Ngày 29/3, ông Trịnh Văn Quyết - chủ tịch tập đoàn FLC đã bị bắt tạm giam về tội "Thao túng thị trường chứng khoán". Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) cũng tiến hành khám xét 21 địa điểm liên quan đến chỗ ở và nơi làm việc của ông.

trinh-quyet

Trước đó, C01 đã tiến hành điều tra, xác minh với Trịnh Văn Quyết và các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS cùng nhiều công ty liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra vào ngày 10/1/2022.

Cựu chủ tịch FLC đã vẽ ra kịch bản tinh vi khi chỉ đạo nhiều người thổi giá cổ phiếu ông nắm giữ lên mức cao ngất ngưởng. Sau khi thấy nhiều nhà đầu tư mắc bẫy, ông đã bán chui số cổ phiếu mình mua rẻ nhằm hưởng lợi bất chính.

Ông Quyết cũng chỉ đạo người thân điều hành công ty CP chứng khoán BOS và các công ty con sử dụng khoảng 20 tài khoản chứng khoán của 11 tổ chức để thực hiện việc làm giá. Các đối tượng này đã thông đồng với nhau để mua, bán chứng khoán FLC với tần suất dày nhằm tạo ra cung cầu giả và đẩy giá lên cao.

Tổng số tiền bị can thu về sau khi bán chui cổ phiếu là gần 1.700 tỉ VNĐ. Ông cũng thu lợi bất chính với số tiền hơn 530 tỉ VNĐ. 

Tin phổ biến