Đời Sống

Thông tin thương lái lợi dụng dịch bệnh, ép giá vải thiều Bắc Giang xuống còn 2.000 đồng/kg là SAI SỰ THẬT

Hương Ly - 28/05/2021 07:45 GMT+7

Việc bị đặt điều “nói xấu” trên mạng xã hội khiến cuộc sống và việc kinh doanh của chủ cơ sở thu mua vải tại Lục Ngạn (Bắc Giang) gặp nhiều khó khăn.

Chiều ngày 27/5, mạng xã hội xuất hiện bài viết có nội dung tố một cơ sở thu mua vải ở Bắc Giang lợi dụng tình hình bệnh dịch để ép giá nông dân. Chủ bài viết chia sẻ: "Lợi dụng lúc trưa ế hàng, họ ép giá vẫy mình lại trả 8 nghìn đồng và bắt mình cùng rất nhiều người đứng đợi để cân. Đợi được khoảng 1 tiếng thì họ ra trả giá lại xuống còn 6 nghìn đồng. Mình vẫn đồng ý bán vì giờ đó không còn ai mua nữa cả. Tiếp tục đợi thêm 1 tiếng nữa và cuối cùng xếp hàng được vào cân họ ra chê lên chê xuống và chốt một câu là 2 nghìn đồng bán thì bán không bán thì thôi".

vai thieu Bac Giang bi ep gia
Bài viết của một tài khoản tố chủ cơ sở thu mua vải ở Bắc Giang lợi dụng tình hình bệnh dịch để ép giá nông dân

Bài viết ngay khi được chia sẻ đã dấy lên làn sóng phẫn nộ từ cộng đồng mạng, rất nhiều người đã bức xúc lên tiếng muốn đòi lại quyền lợi cho những nhà vườn trồng vải.

Liên quan đến sự việc, chiều cùng ngày, ông Trần Minh Chiêu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang khẳng định thông tin vải Bắc Giang bị ép giá còn 2.000 đồng/kg là sai sự thật. “Cuối ngày, Sở sẽ họp và tổng hợp các thông tin sai, nếu có vi phạm sẽ phối hợp với Bộ TT&TT để xử lý” - ông Chiêu trao đổi với Zing.

Ông Dương Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Giang cũng khẳng định không có chuyện giá vải ở Bắc Giang bị rớt xuống mức 2.000 đồng/kg.

“Bắc Giang vẫn đang bán vải sớm với giá 20.000-25.000 đồng/kg. Đến nay đã xuất được 7.000 tấn. Không có chuyện bị ép giá xuống còn 2.000 đồng/kg”, ông Tùng cho hay.

Cơ sở thu mua vải, nơi tập kết nông sản của nhiều nông dân. (Ảnh: Đất Việt)

“Trường hợp vải chăm sóc không tốt, bị sâu đầu thì giá rẻ. Mà vải sâu đầu đôi khi cho cũng chẳng ai lấy, bán không ai mua chứ đừng nói là 2.000 đồng/kg”, lãnh đạo ngành nông nghiệp địa phương chia sẻ thêm.

Khi liên lạc với anh Đ.D.L (trú tại xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) - chủ cơ sở thu mua bị tố ép giá vải cho biết sự việc không đúng như những gì trên mạng đang chia sẻ.

"Sự việc xảy ra vào sáng nay, lúc đó người ta mang nhiều sọt vải đến để cân. Khi đến lượt vào cân, tôi thấy vải xấu nên không thu mua. Khi tôi nói vải xấu không mua thì họ bỏ đi, còn con số 2 nghìn đồng/cân vải thì tôi không hề nói. Nói như thế khác nào tự hạ thấp giá trị của vải thiều quê hương mình? Họ đăng không đúng lên mạng xã hội khiến uy tín và việc kinh doanh của tôi bị ảnh hưởng rất nhiều"- anh L. chia sẻ với báo Đất Việt.

Anh L. cho biết thêm, thông thường điểm thu mua của anh sẽ chọn loại vải có chất lượng trung bình trở lên. Giá của những loại này dao động từ 12 nghìn đồng đến 14 nghìn đồng, nhằm đảm bảo chất lượng và danh tiếng cho vải Bắc Giang.

Cảm động trước những tình nguyện viên dù kiệt sức nhưng vẫn kiên cường chiến đấu nơi tâm dịch

Tin phổ biến