Đời Sống

Nữ sinh 20 tuổi đột ngột tử vong trong "trại giảm cân cấp tốc"

An Nhiên - 19/08/2021 15:24 GMT+7

Một nữ sinh 20 tuổi đột ngột tử vong trong ký túc xá khi chỉ còn 6 ngày nữa là chính thức hoàn thành khóa huấn luyện ép cân cấp tốc.

Ngày 15/7/2021, nữ sinh 20 tuổi có tên Trương Mỹ Tuệ đã đăng ký khóa huấn luyện giảm cân khép kín kéo dài trong 21 ngày với lệ phí 4.500 NDT (hơn 15 triệu đồng đồng) tại một trung tâm ở Cáp Nhĩ Tân, Hắc Long Giang, Trung Quốc. Tuy nhiên, chỉ sau 15 ngày tập luyện, cô đột ngột lên cơn co giật trong ký túc xá rồi không may qua đời ngay sau đó. 

trai-giam-can-cap-toc
Trương Mỹ Tuệ (áo màu đen) đang tập luyện. (Ảnh: Internet)

Trước khi qua đời, cô từng nhắn tin với mẹ vào đúng ngày sinh nhật. Theo đó, Mỹ Tuệ cho biết không hiểu chuyện gì đang diễn ra, mấy ngày nay cô không xuống được cân nào, ăn uống cũng không nhiều. Người mẹ liên tục động viên con gái mà không biết rằng đó là lần cuối cùng bà được trò chuyện cùng con. 

Khi mẹ của Mỹ Tuệ nhận được cuộc gọi thông báo con gái đang ở bệnh viện và đã qua đời, bà như chết lặng. Sau đó, cả gia đình lập tức chạy tới bệnh viện số 2 Cáp Nhĩ Tân xem tình hình nhưng không kịp nhìn mặt con lần cuối.

Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết nguyên nhân cái chết của Mỹ Tuệ vẫn chưa được làm rõ. Tuy nhiên, cô gái này đã tử vong trước khi đến bệnh viện. 

trai-giam-can-cap-toc-3
Hình ảnh Trương Mỹ Tuệ (đứng bên trái) trước khi qua đời (Ảnh: Internet)

Truyền thông đưa tin, trại huấn luyện giảm cân nơi xảy ra sự việc đã mở cửa từ năm 2018. Về sự việc đau lòng trên, nhân viên của trại huấn luyện giải thích, Mỹ Tuệ bị co giật đột ngột trong ký túc xá vào buổi sáng. Học viên khác đã nhìn thấy và báo cho giáo viên.

Khi đó, giáo viên có tiến hành cho thở máy, ép tim và hồi sức tim. Vì gọi điện cho xe cấp cứu nhưng sợ chậm trễ nên một giáo viên khác đã chở nữ sinh tới bệnh viện nhưng không kịp.

trai-giam-can-cap-toc-2
Người nhà của Mỹ Tuệ đến trung tâm giảm cân kê gào gọi tên con gái.

Sau khi xảy ra sự việc, phía trung tâm muốn dàn xếp với gia đình khi đưa phí chia buồn là 50.000 NDT (khoảng hơn 176 triệu đồng). Tuy nhiên, gia đình của Mỹ Tuệ không đồng ý và vẫn quyết tâm khởi kiện.

Hiện, trung tâm giảm cân này đã từ chối trao đổi với báo chí. Trong khi phía cảnh sát địa phương cho rằng, đây là một vụ án dân sự.

Tin trong ngày:

>> TP.HCM phát hiện hơn 2.800 F0 tại cộng đồng trong một ngày, chưa thể đưa dịch về số 0

>> Hot Tiktoker Ngô Quyền Linh phản hồi về ồn ào "làm bạn gái có thai nhưng không nhận" 

>> Hương Vị Tình Thân phần 2 tập 17: Nam thừa nhận còn yêu Long, CĐM: "Nam ơi Nam, ngu ít thôi”