Đời Sống

Nhà báo Hàn Ni trình báo khẩn cấp việc bà Nguyễn Phương Hằng "đe dọa giết người"

An Nhiên - 23/11/2021 09:38 GMT+7

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) xác nhận đã nhận được đơn trình báo và đề nghị được bảo vệ của nhà báo Hàn Ni.

Nhà báo Đặng Thị Hàn Ni (SN 1977, ngụ phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM) đã xác nhận với Dân Việt về việc đã lên công an phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP.HCM để gửi đơn trình báo khẩn cấp về vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng đe dọa tước đoạt tính mạng.

phuong-hang

Theo nữ nhà báo rong suốt 8 tháng qua, bà Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng các trang mạng xã hội với tên tài khoản Ha Lee, Nguyễn Phương Hằng (có tích xanh), Christiana Nguyen để livestream chửi bới, lăng mạ, xúc phạm nhiều cá nhân, tổ chức, bao gồm cả bà Hàn Ni. Đồng thời, bà chủ KDL Đại Nam cũng liên tục đưa ra những lời lẽ hăm dọa, đòi đánh giết trong các buổi phát sóng trực tiếp.

Báo Thanh Niên đã trích nội dung đơn của bà Hàn Ni như sau: "Vì vậy, bằng đơn này, tôi trình báo đến cơ quan Công an và đề nghị cơ quan Công an có biện pháp để bảo vệ tôi; đồng thời xử lý kịp thời những hành vi đe dọa giết người, nguy cơ xâm hại về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, tài sản, lợi ích hợp pháp của tôi (người tố giác tội phạm đối với bà Nguyễn Phương Hằng) và bảo vệ gia đình tôi trong thời gian sắp tới".

phuong-hang-1
Nhà báo Hàn Ni.

Liên quan đến việc này, Phòng CSHS (PC02) - Công an TP.HCM cho biết đã tiếp nhận đơn của bà Đặng Thị Hàn Ni và đang tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đó, ngoài gửi đơn cho phòng PC02, nữ nhà báo còn gửi đơn tới cơ quan Công an phường Tân Thuận Đông, quận 7.