Đời Sống

2 bệnh viện ở TP.HCM nói gì khi bị CEO Đại Nam tố "nhập nhằng" với quỹ Hằng Hữu

An Nhiên - 22/11/2021 19:00 GMT+7

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM và Bệnh viện Nhi đồng 1 đã lên tiếng phản hồi sau khi bị CEO Phương Hằng tố nhập nhằng khi sử dụng quỹ từ thiện Hằng Hữu

Trong buổi livestream vào chiều 21/11, CEO Đại Nam cho biết bắt đầu thành lập quỹ mổ tim Hằng Hữu vào năm 2014. Và bệnh viện đầu tiên được quỹ Hằng Hữu thực hiện là Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM.

Tại đây, bà chủ KDL Đại Nam phát hiện có bác sĩ, có bệnh nhân nhưng không có máy thở. Cho nên phía nữ đại gia đã chi tiền mua máy thở, mua dụng cụ y tế để giúp đỡ bệnh nhân và cứu sống nhiều em nhỏ.

quy-hang-huu
Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM ký kết hợp tác với Công ty CP Đại Nam để triển khai chương trình “Trái tim Hằng Hữu”

Sau đó, bà phát hiện bệnh viện đã mổ tim cho trẻ em của bà bằng dịch vụ…, có ca lên tới 400 - 500 triệu VNĐ. Vì vậy, nữ đại gia quyết định “cắt” toàn bộ kinh phí tài trợ để chuyển qua Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tuy nhiên, Bệnh viện Nhi đồng 1 cũng "không rõ ràng tiền bạc, gần như hồ sơ giống nhau hết". Do đó, buộc quỹ Hằng Hữu phải rời đi ký kết với bệnh viện khác.

Theo Thanh Niên, trước những cáo buộc của bà Nguyễn Phương Hằng, PGS.TS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM phản hồi rằng ông đã nắm được thông tin, sẽ xem lại và có đánh giá.

Về phía Bệnh viện Nhi đồng 1, đơn vị cho biết không tranh cãi với bà Nguyễn Phương Hằng với những phát ngôn trên sóng livestream. Nếu Sở Y tế TP.HCM có yêu cầu thì bệnh viện sẽ báo cáo.

quy-hang-huu-1

Đại diện bệnh viện cũng xác nhận, thủ tục mổ tim do quỹ Hằng Hữu tài trợ được làm rất chặt chẽ, không thiếu một giấy tờ nào. Hồ sơ được quỹ của vợ chồng CEO Đại Nam ký mới được mổ và đã có khoảng trên 300 ca mổ tim do vợ chồng bà Hằng tài trợ từ năm 2016.

Tuy nhiên hiện nay, do tình hình dịch bệnh nên bệnh viện đã không ký với quỹ Trái tim Hằng Hữu của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.

Tin phổ biến