Đời Sống

Ra đường sau 18h00, shipper bật khóc khi bị phạt vì công ty báo vẫn được hoạt động

An Nhiên - 28/07/2021 14:37 GMT+7

Khi bị lực lượng chức năng phạt vì ra đường sau giờ giới nghiêm, shipper đã bật khóc nức nở và cho rằng "bị oan" vì công ty thông báo vẫn được hoạt động.

Tối 27/7, tổ công tác gồm UBND phường 9, CSGT-TT đô thị Q.Phú Nhuân đã thổi phạt các trường hợp là shipper đang di chuyển trên đường. Sau đó, cả 3 đối tượng đều bị lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng vì ra ngoài sau 18h00

shipper-bat-khoc-vi-phat-
Shipper bị phạt khi ra đường sau 18h00

Đáng chú ý là anh T.V.H (23 tuổi), trên xe chất đầy bịch rau củ và đang đi giao hàng qua đường Nguyễn Trọng Tuyển. Khi bị thổi phạt, anh cảm thấy ngỡ ngàng vì cho rằng công ty thông báo shipper của hãng vẫn được phép hoạt động. Để chứng minh, anh H. còn mở app có thông báo được đi cho tổ công tác.

Thông báo anh H. đưa ra có ghi: "Đối tác AhaMove được phép hoạt động trong khung giờ 18h00 - 6h00, chỉ được giao hàng thiết yếu. Theo công văn 2490/UBND-VX, đối tác vẫn được hoạt động bình thường trong khung giờ từ 18h00 đến 6h00 ngày hôm sau. Để được phép hoạt động trong khung giờ trên, đối tác luôn đảm bảo hàng hóa thuộc nhóm sản phẩm cho phép và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi cơ quan chức năng kiểm tra".

Tuy nhiên, một lãnh đạo UBND P.9 đã nhanh chóng giải thích cho anh H. rằng, các shipper đã dừng di chuyển, theo văn bản 2490 thì chỉ có 5 nhóm ngành nghề được hoạt động, do đó lý do của anh H. là không hợp lý.

shipper-bat-khoc-vi-phat-
Anh H. mở app có thông báo vẫn được hoạt động của công ty.

Sau anh H., anh T.V.H.T. (32 tuổi) cũng bị thổi phạt khi đang đi giao hàng. Anh bật khóc khi bị phạt 2 triệu đồng. Shipper này cho biết, đơn đi hơi xa, người ta lấy hàng lề mề trong khi công ty vẫn gửi thông báo được hoạt động sau 18h00. Cả ngày anh kiếm được 200.000 VNĐ, bây giờ bị phạt 2 triệu đồng không biết phải làm sao. 

shipper-bat-khoc-vi-phat
Anh T. bật khóc khi bị xử phạt

Tuy nhiên, lý do của anh cũng không được chấp nhận vì theo cán bộ phường, shipper cần có thẻ nhận diện và chỉ được chạy trong quận. Nếu công ty thông báo anh vẫn được hoạt động sau 18h00 thì anh cần trao đổi lại với công ty.

Tin liên quan:

>> Cái kết đẹp cho người bố đi mua bình oxy cứu con trong giờ giới nghiêm

>> TP.HCM vượt mốc 70.000 ca nhiễm COVID-19 trong đợt bùng dịch thứ 4

>> Nữ điều dưỡng tại TP.HCM: Không ăn uống, đi vệ sinh trong suốt hơn 7 tiếng trực, người ướt sũng, tay nhăn nheo vì nóng

Tin phổ biến