Đời Sống

Đi xe máy về quê chống dịch, 2 ông chồng vô tư “quên” vợ con ở điểm trung chuyển

Tường Vy - 28/07/2021 07:35 GMT+7

Sau khi xuống xe trung chuyển ở Huế, 2 ông chồng đi xe máy thẳng về Nghệ An, bỏ lại 2 người vợ và 3 con nhỏ ở lại ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì xảy ra.

Tối 26/7, 2 gia đình 7 người đi trên 2 xe máy từ Bình Dương đến chốt kiểm soát dịch bệnh ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế).

Sau khi khai báo y tế và khẳng định không ở lại Thừa Thiên Huế, nhóm người này được trung chuyển qua địa bàn tỉnh bằng 2 xe: 1 xe tải chở 2 xe máy và 1 xe khách chở 7 người đến địa phận xã Phong Thu (huyện Phong Điền, giáp Quảng Trị) sẽ cho xuống tiếp tục di chuyển về Nghệ An.

Tuy nhiên, sau khi xuống xe trung chuyển, 2 ông chồng đã lấy xe máy đi thẳng về Nghệ An, bỏ lại 2 người vợ và 3 con nhỏ ở lại Huế vì tưởng rằng xe trung chuyển sẽ chở 5 người này về quê. 5 người ở lại không có điện thoại di động, cũng không nhớ số điện thoại người thân nên không thể liên lạc được với ai, họ là đồng bào dân tộc thiểu số nên việc giao tiếp càng gặp nhiều khó khăn.

a1
2 người phụ nữ và 3 con nhỏ đang mắc kẹt tại Thừa Thiên Huế do chồng đi xe máy về Nghệ An trước. Ảnh: Tuổi trẻ

Sáng 27/7, 2 ông chồng đến chốt kiểm soát y tế của tỉnh Nghệ An đặt tại cầu Bến Thủy khai báo sự việc và nhờ được giúp đỡ.

Anh X.B.Đ, 21 tuổi, trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, 1 trong 2 ông chồng quên vợ con ở điểm trung chuyển cho biết, anh và vợ đưa 2 con nhỏ vào Bình Dương làm thuê. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên anh quyết định chở vợ con về quê bằng xe máy.

Sau khi xuống xe trung chuyển và lấy xe máy ở chốt kiểm soát y tế ở xã Phong Điền, anh Đ tưởng xe trung chuyển sẽ đưa vợ con đi thẳng về Nghệ An nên chạy xe máy về quê trước.

Hiện cơ quan chức năng đang nhờ lực lượng CSGT tìm xe “giải cứu” 5 người trên nhưng vẫn chưa tìm được xe khách nào. Ông Nguyễn Hồng Nhật - Phó Chánh văn phòng UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế) cho biết: “Chúng tôi đã bố trí cho 5 mẹ con ở tại một nhà văn hóa cộng đồng của xã Phong Thu để nghỉ ngơi, chờ xe đến chở về quê. Thế nhưng gần 1 ngày trôi qua, dù đã cố hết sức nhưng vẫn chưa tìm được xe để đưa mấy mẹ con về Nghệ An”.

>>> Tin nên đọc:

Cần liên hệ y tế khẩn nếu sau khi tiêm vắc-xin Covid có 1 trong 8 dấu hiệu này

TP. HCM: Phát hiện chuỗi lây nhiễm mới, thêm 1.955 bệnh nhân xuất viện

4 cán bộ y tế mắc Covid-19, 42 người thành F1

Tin phổ biến