Đời Sống

Nóng: Một thành viên của đoàn thể thao Việt Nam qua đời khi đang cách ly sau Olympic

An Nhiên - 13/08/2021 13:52 GMT+7

Chuyên gia bơi lội của đội tuyển bơi Việt Nam đã tử vong trong khu cách ly của khách sạn sau khi kết thúc hành trình tại Olympic Tokyo 2020.

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết, chuyên gia bơi lội Hoàng Quốc Huy (Huang Gouhui), 57 tuổi, quốc tịch Trung Quốc đã mất vào tối ngày 11/8. Nhân viên y tế tại khách sạn nơi đoàn thể thao Việt Nam cách ly đã phát hiện sự việc và báo cáo với cơ quan chức năng.

hlv-hoang-quoc-huy-mat-
Ông Hoàng Quốc Huy, chuyên gia bơi lội của thể thao Việt Nam

Tại Olympic Tokyo 2020, ông Hoàng Quốc Huy là HLV chỉ đạo 2 kình ngư Nguyễn Huy Hoàng và Nguyễn Thị Ánh Viên thi đấu. Ngày 4/8, ông đã cùng đoàn thể thao Việt Nam về nước sau khi kết thúc hành trình tại Olympic. 

Toàn bộ các thành viên trong đoàn đều đang cách ly theo quy định phòng chống COVID-19 tại một khách sạn ở Hà Nội. Hiện, cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân về sự ra đi của chuyên gia Hoàng Quốc Huy.

hlv-hoang-quoc-huy-mat-2
Ông Hoàng Quốc Huy có đóng góp to lớn cho công tác đào tạo lứa vận động viên của bơi lội Việt Nam

Ông Hoàng Quốc Huy là chuyên gia của đội tuyển bơi Việt Nam và đang trực tiếp huấn luyện kình ngư Nguyễn Huy Hoàng. Ông bắt đầu làm quen với thể thao Việt Nam từ năm 2003 và huấn luyện cựu tuyển thủ Nguyễn Hữu Việt. Thời gian sau, vị chuyên gia này đã có giai đoạn ngắn huấn luyện kình ngư Hoàng Quý Phước. Đồng thời, ông cũng giúp vận động viên Nguyễn Huy Hoàng giành HCV Olympic trẻ, HCB Asiad 18, 3 HCV SEA Games…

hlv-hoang-quoc-huy-mat-1
Chuyên gia Hoàng Quốc Huy là HLV của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng.

Có thể nói, chuyên gia Hoàng Quốc Huy đã đóng góp công sức không nhỏ trong công tác đào tạo, huấn luyện nhiều lứa vận động viên cho bơi lội Việt Nam. Vì vậy, sự ra đi của ông là nỗi đau rất lớn cho gia đình và đoàn thể thao Việt Nam.

Tin liên quan:

>> Hậu Olympic, báo Thái Lan mỉa mai đoàn Việt Nam “không có bóng dáng một tấm huy chương nào”

>> Olympic Tokyo: Quách Thị Lan lập kỳ tích cho điền kinh Việt Nam

>> Nam thần U23 Hàn Quốc chiếm trọn spotlight tại Olympic Tokyo 2020

Tin phổ biến