Đời Sống

Hà Nội: Thực hư thông tin nữ nhân viên ngân hàng mắc Covid-19 dẫn đoàn 2000 người đi tiêm vaccine trước khi phát hiện dương tính

Tường Vy - 13/08/2021 12:00 GMT+7

Thông tin một F0 tại quận Ba Đình dẫn đoàn 2000 nhân viên ngân hàng đi tiêm vaccine trước khi phát hiện dương tính Covid-19 khiến MXH vô cùng xôn xao.

Ngày 12/8, MXH dậy sóng trước thông tin một nữ nhân viên ngân hàng mắc Covid-19 từng dẫn đoàn 2000 người đến Bệnh viện Phổi Trung ương tiêm vaccine khiến người dân hoang mang.

Sáng 13/8, trao đổi với Báo Tổ quốc, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, thông tin trên không hoàn toàn chính xác.

Theo bác sĩ Nhung, chị này là nhân viên ngân hàng, 34 tuổi, trú tại ngõ 68 Đội Cấn - nơi được xác định là ổ dịch nghiêm trọng. Từ 13h30-18h30 ngày 7/8, F0 có nhiệm vụ trong nhóm điều phối và hướng dẫn đoàn 1.500 nhân viên ngân hàng đến bệnh viện tiêm chủng.

Cô được bảo hộ cẩn thận từ quần áo, mũ, khẩu trang, găng tay và chỉ làm nhiệm vụ hướng dẫn điều phối. Cô phụ trách nhóm 40 người và liên quan 152 người khác trong diện tiếp xúc nhưng tuân thủ giãn cách. Tất cả những người liên quan đều có kết quả xét nghiệm âm tính và được khuyến cáo tự cách ly y tế tại nhà.

a1
Ngõ 68 Đội Cấn đã bị phong tỏa sau khi được xác định là ổ dịch phức tạp. Ảnh: VTV.vn

PGS.TS Nguyễn Viết Nhung chia sẻ thêm: "Sau khi nhận thông tin ca F0, ngày 11/8, chúng tôi đã cho xét nghiệm số nhân viên tiêm chủng liên quan khoảng 60 người, tổ dân phòng của phường Vĩnh Phúc hỗ trợ là 25 người, kết quả đều âm tính. Bệnh viện thực hiện giãn cách tốt, đặc biệt yêu cầu người đến tiêm chủng phải có kết quả xét nghiệm âm tính, vì vậy hy vọng sẽ không có hậu quả gì nghiêm trọng. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và giám sát chặt chẽ".

Theo bác sĩ Nhung, các nhân viên y tế của bệnh viện được bảo hộ cẩn thận cấp độ 4 và đúng quy định nên vẫn có thể thực hiện nhiệm vụ bình thường sau khi có kết quả âm tính.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, ca mắc Covid-19 đầu tiên tại ngõ 68 Đội Cấn là một phụ nữ 59 tuổi. Đến nay, ổ dịch này đã phát sinh thêm 19 trường hợp dương tính mới, rải rác từ ngày 8-13/8 thông qua truy vết và xét nghiệm sàng lọc.

>>> Tin nên đọc:

Ngán ngẩm trước “bà cô diễn xuất” với màn quậy phá chốt kiểm dịch rồi nằm lăn ra đất ăn vạ

Chở trẻ nhỏ thông chốt, nam thanh niên tông gãy xương công an

Phong tỏa một tòa nhà tại Vinhomes Ocean Park vì có 2 ca nghi nhiễm COVID-19

Tin phổ biến