Đời Sống

Một người đàn ông gọi điện xin lỗi vì thấy "áy náy" khi khai báo y tế gian dối

An Nhiên - 25/05/2021 06:49 GMT+7

Một người đàn ông đưa con đến khám bệnh tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) nhưng đã không khai báo việc mình đến từ khu vực đang có dịch COVID-19.

Ngày 17/5, một người đàn ông đưa con đến khám tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM). Khi khai báo y tế ở cổng bệnh viện, người này điền thông tin từng đi qua Thừa Thiên - Huế và bản thân không xuất hiện triệu chứng. Đến lúc vào phòng khám sàng lọc, khi nhân viên khai tác dịch tễ thì được biết người đàn ông đã vào TP.HCM từ đầu năm. Vì không thấy có yếu tố nguy cơ nên người này được đưa vào trong phòng khám bệnh.

Ngày 20/5, sau khi trở về nhà, người đàn ông đã gọi điện thoại đến đường dây nóng của bệnh viện để xin lỗi. Người này cho biết mình vừa đến TP.HCM từ đầu tháng 5 và đi từ huyện đang có dịch tại Huế. Người đàn ông cảm thấy áy náy vì đã khai báo không thành thật.

khai-bao-gian-doi
Bệnh viện Nhi đồng 1 gặp phải nhiều trường hợp bệnh nhân khai báo không trung thực

Ngay lập tức, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã yêu cầu truy xuất camera và thông báo đến các nhân viên y tế tiếp xúc gần với người này. Sau đó, 10 nhân viên y tế được chuyển đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm khẩn cấp. Trong quá trình tiếp xúc các nhân viên đều đeo khẩu trang, kết quả xét nghiệm cũng cho thấy họ âm tính với SARS-CoV-2.

Đáng nói, đây không phải là trường hợp khai báo gian dối duy nhất tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Trước đó, một người phụ nữ đưa con đến khám bệnh từng đi du lịch Hà Nội vào ngày 30/4 nhưng cũng bỏ qua thông tin này và không khai báo. Chỉ đến khi bác sĩ hỏi bệnh sử mới phát hiện người phụ nữ có yếu tố dịch tễ.  

Tin nên đọc:

>> Hà Nội đối mặt với 11 chùm ca nhiễm COVID-19, 15 F0 liên quan đến chùm ca chưa rõ nguồn lây

>> Bắc Giang: Nữ công nhân 38 tuổi tử vong do Covid-19 không có bệnh lý nền nào trước đó

>> Huấn luyện chó đánh hơi COVID-19 từ mùi tất của người bệnh